ไทก้า ไวทีที บอกว่าการกลับมาของเจนช็อคจิตใจธอร์สุดๆ ใน “Thor: Love and Thunder”

image via Empire/Marvel

เรายังไม่รู้ว่าเจน ฟอสเตอร์ ของนาตาลี พอร์ตแมน กลับสู่จักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลได้ยังไง นับตั้งแต่ปรากฏตัวครั้งล่าสุดใน “Thor: The Dark World” เมื่อปี 2013 และเมื่อเธอกลับมาแล้ว ทำไมกลายเป็นนักรบเทพเจ้าสายฟ้าควงค้อนมโยลเนียร์ แต่ที่แน่ๆ เธอไม่ได้มายืนรอให้ธอร์ของคริส เฮมส์เวิร์ธ คอยช่วยเหลืออีกแล้ว เธอมาบู๊เองเลย และนั่นทำให้ธอร์ถึงกับอึ้งกิมกี่

“รักแท้กลับเข้ามาในชีวิต แล้วแถมแต่งตัวเหมือนเรา มันทำให้ธอร์ช็อคอย่างที่สุด” ผู้กำกับไทก้า ไวทีที เล่าให้ฟังในนิตยสารเอ็มไพร์

ในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้น เจนได้กลายเป็นธอร์ในหนังสือชุด “The Mighty Thor” ที่ตีพิมพ์ในปี 2015 แต่ไวทีทีเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้เหมาะแก่การเป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งต่อไปของเทพเจ้าแอสการ์ด “ผมเขียนบทแล้วรู้สึกว่า คงเจ๋งไม่น้อยที่จะเอาเจนกลับเข้ามาในเส้นเรื่อง”

ไวทีทีตื่นเต้นที่จะให้พอร์ตแมนได้สำรวจมิติใหม่ของตัวละครนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ของเธอ “เราคงไม่อยากให้นาตาลีกลับมาเดิมที่เดินไปมากับอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ขณะที่ธอร์เหาะไปมา ทิ้งให้เธออยู่บนโลกกระทืบเท้า และพูดว่า เมื่อไหร่เขาจะกลับมา นั่นน่าเบื่อมาก เราย่อมอยากให้เธอเป็นส่วนหนึ่งกับการผจญภัย”

เรื่องย่อทางการของ “Thor: Love and Thunder” บอกว่า “เรื่องราวในภาพยนตร์จับเอาตอนที่ธอร์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) อยู่บนเส้นทางชีวิตที่ไม่เหมือนครั้งไหนที่เขาเคยเผชิญ นั่นก็คือการเสาะหาความสงบสุขภาพใน แต่ชีวิตเกษียณของเขาต้องถูกขัดจังหวะเพราะนักฆ่าแห่งกาแลคซีที่รู้จักในชื่อของกอร์ นักเชือดเทพเจ้า (คริสเตียน เบล) ที่ต้องการกำจัดทวยเทพให้สูญพันธุ์ เพื่อที่จะรบกับภัยคุกคามใหม่นี้ ธอร์ต้องขอความช่วยเหลือจากราชาวัลคิรี (เทสซา ธอมป์สัน), คอร์ก (ไทกา ไวทีที) และแฟนเก่า เจน ฟอสเตอร์ (นาตาลี พอร์ตแมน) ผู้ซึ่งทำให้ธอร์แปลกใจ เพราะไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลกลใดถึงสามารถถือค้อนวิเศษ มโยลเนียร์ และกลายเป็นธอร์ผู้ทรงพลังได้ ทั้งหมดร่วมมือกันออกเดินทางข้ามจักรวาลอันปั่นป่วนเพื่อไขปริศนาการล้างแค้นของนักเชือดเทพเจ้า และยับยั้งเขาก่อนที่จะสายเกินไป”

หนังยังมีนักแสดงได้แก่คริส แพรตต์, แคเรน กิลแลน, เดฟ บาติสตา, แมต เดมอน, ลุค เฮมส์เวิร์ธ, แซม นีล, เจฟฟ์ โกลด์บลุม, เมลิสซา แมคคาร์ธี, ปอม เกลม็องตีแย็ฟ และ รัสเซล โครว์ มีกำหนดฉายต้นกรกฎาคมนี้

ด้านล่างนี้เป็นภาพใหม่ของหนังจากนิตยสารเอ็มไพรที่เผยโฉมเต็มๆ ของพอร์ตแมนในบทธอร์ครับ จะเห็นได้ว่าเธอกำยำขึ้นมา

Leave a Reply