Site icon JEDIYUTH

“Avatar: The Way of Water” เผยเรื่องย่อ และข้อมูลเบื้องต้น

image via 20th Century Studios

หลายคนที่เข้าไปดู “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” ในโรงหนังช่วงนี้ คงได้ดูตัวอย่างของ “Avatar: The Way of Water” กันแล้ว แต่ตัวอย่างแรกของหนังตัวนี้ได้เผยออกมาก่อนหน้านี้ที่งานซินีมาคอนในลาสเวกัสเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งค่ายหนังได้เอาหนังไปนำเสนอแก่เจ้าของธุรกิจโรงภาพยนตร์ครับ จอน แลนเดา ผู้ควบคุมงานสร้างของหนังได้ไปทำหน้าที่นำเสนอหนังเรื่องนี้ที่นั่น และเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจบางอย่างเกี่ยวกับหนัง

สำหรับเรื่องย่อทางการของหนังนั้น ในภาคนี้ เจค ซัลลี่ (แซม เวิร์ทธิงตัน) ได้อาศัยอยู่กับครอบครัวใหม่ของเขาที่ก่อตั้งขึ้นบนดาวแพนดอรา แต่เมื่อภัยคุกคามเดิมกลับมาสะสางสิ่งที่เริ่มต้นเอาไว้ให้จบ เจคจึงจำเป็นต้องร่วมมือกับเนย์ทิรี (โซอี้ ซัลดานา) และกองทัพเผ่าพันธุ์เนวีเพื่อปกป้องดาวของพวกเขา ฟังดูแล้วไปกันได้ดีกับประโยคเด็ดจากตัวอย่างหนังที่ซัลลี่กล่าวว่า “ไม่ว่าเราไปที่ใด ข้ารู้อยู่อย่างหนึ่ง ครอบครัวนี้คือป้อมปราการของเรา”

ผู้กำกับเจมส์ คาเมรอน ร่วมเขียนบทหนังด้วย ซึ่งแลนเดาชื่นชมว่า “หนึ่งในความแข็งแรงของบทหนังของจิม คาเมรอน ก็คือมักมีธีมที่เป็นสากลและเข้าถึงได้”

อย่างที่เรารู้ว่าหลังจากภาคนี้แล้ว ยังมีหนังตามมาอีก 3 ภาค แต่ทุกภาคจะมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันก็คือตัวละครที่เป็นแกนหลักของเรื่องราวครับ “ที่กึ่งกลางของแต่ละภาคทั้งสี่ภาค จะเป็นเรื่องราวครอบครัวของซัลลี่ แต่ละเรื่องราวจะมีความเป็นเอกเทศจากกัน และแต่ละภาคจะมาพร้อมกับบทสรุปของตัวมันเอง มันจะมีบทสรุปที่สมบูรณ์ในแต่ละภาค แต่เมื่อเรามองไปที่การเดินทางตลอดทั้งสี่ภาคแล้ว มันจะกลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์ที่มีความยิ่งใหญ่มากขึ้นไปกว่าเดิม” แลนเดาบอก

คาเมรอนไม่ได้มาร่วมงานด้วยตัวเอง แต่ก็บีมภาพสัญญาณของเขาจากนิวซีแลนด์มา เพราะยังติดงานที่จะทำให้ “Avatar: The Way of Water” ออกมาเนี้ยบอย่างใจเขาครับ โดยบอกว่าเขากำลังตบแต่งในขั้นตอนสุดท้ายของหนังอยู่ และบอกว่าหนังเรื่องใหม่นี้จะดันบาร์ให้สูงขึ้นไปอีกในแง่ของเฟรมเรต มีภาพ 3D คุณภาพที่สูงยิ่งขึ้น และมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นในแง่เทคนิคด้านภาพ “ผมอยากให้การกลับไปแพนดอราของเราเป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ ทุกช็อตถูกออกแบบมาเพื่อจอหนังที่ใหญ่ที่สุด คมชัดที่สุด และมีงาน 3D ที่ดื่มด่ำที่สุดที่จะหาได้ ผมคิดว่าเราจะทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน”

หนังยังมีนักแสดงได้แก่ซิกอนีย์ วีเวอร์, เคต วินสเลต, มิเชล โหยว, สตีเฟ่น แลงก์, เอดี้ ฟอลโก, จิโอวานนี ริบิซี่, วิน ดีเซล, โอนา แชปลิน, เจเมน เคลเมนต์ และอีกมาก เตรียมออกฉายธันวาคมปีนี้ครับ

ที่มา: Deadline

Exit mobile version