Site icon JEDIYUTH

เรือนร่างกลายเป็นภาพสยองในตัวอย่างเต็ม “Crimes of the Future” ของเดวิด โครเนนเบิร์ก

image via Neon

ผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ขึ้นชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ของหนังสยองขวัญที่เน้นภาพการแปรเปลี่ยนของร่างกายมนุษย์ หรือเนื้อหนังที่ผิดรูปไป ที่เรียกว่า “body horror” ดูได้จากงานเก่าอย่าง “The Fly”, “Scanners”, “Videodrome” และ “Crash” เป็นต้น โครเนนเบิร์กกลับมาสร้างความสยองอีกครั้งในปีนี้ด้วย หนังไซไฟเขย่าขวัญชวนฉงนเรื่อง “Crimes of the Future” ครับ ที่ไม่เพียงมีภาพน่ากลัวที่เป็นลายเซ็นของเขาเท่านั้น แต่ body horror ดูเหมือนเข้ามาอยู่ใจกลางของเนื้อเรื่องด้วย

หนังมีฉากหลังเป็นโลกอนาคตที่การวิวัฒนาการและการกลายพันธุ์ของมนุษย์ได้เข้าสู่ยุคของชีววิทยาสังเคราะห์ ศิลปินสามีและภรรยาคู่หนึ่ง (รับบทโดย วีโก มอร์เทนเซ่น และ เลอา แซย์ดู) ที่โด่งดังไปทั่วโลกด้วยงานแสดงที่ท้าทายขีดจำกัดของชีววิทยาสังเคราะห์ ได้ร่วมกันทำการแสดงอันสุดล้ำเพื่อแสดงให้เห็นถึงการกลายร่างของร่างกายมนุษย์ ขณะเดียวกัน ก็มีนักสืบสวนของกองทะเบียนอวัยวะแห่งชาติ (คริสเตน สจ๊วร์ต) ได้ถูกส่งมาเพื่อจับตาดูพวกเขา ซึ่งทำให้เธอเกิดหมกมุ่นไปกับการแสดงของทั้งคู่อย่างมาก ทันใดนั้นเอง ก็มีกลุ่มคนลึกลับเปิดเผยตัวออกมาที่ต้องการใช้การแสดงสุดอื้อฉาวของศิลปินคู่นี้ให้ทุกคนได้เห็นถึงขั้นต่อไปในวิวัฒนาการของมนุษย์

นักแสดงของหนังยังประกอบไปด้วยสก็อต สปีดแมน, ดอน แมคเคลลาร์ และ ทานายา บิวตี้ หนังจะฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังเมืองคานส์ในเดือนนี้ และเข้าฉายในสหรัฐ 3 มิถุนายนครับ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version