โคลิน เฟิร์ธ เป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมภรรยา ในตัวอย่างมินิซีรี่ส์ “The Staircase”

image via HBO

โคลิน เฟิร์ธ ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมภรรยาในตัวอย่างมินิซีรี่ส์ยาว 8 ตอน เรื่อง “The Staircase” ที่ดัดแปลงจากเรื่องจริงของ HBO ครับ

หนังสร้างจากคดีดังปี 2003 ที่ไมเคิล ปีเตอร์สัน นักเขียนนิยายอาชญากรรม ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมภรรยา ซึ่งถูกพบศพอยู่ที่ตีนบันไดบ้าน ปีเตอร์สันอ้างว่าไม่อยู่ที่บ้านขณะที่ภรรยาตกจากบันได แต่ทางฝ่ายอัยการเชื่อว่า ภรรยาของเขาไม่ได้ตกบันได แต่ถูกทำให้ตกลงมาและเสียเลือดจนเสียชีวิต

ซีรี่ส์มีเฟิร์ธรับบทเป็นปีเตอร์สัน และได้โทนี คอลเลต มารับบทเป็นภรรยาของเขาที่ผู้ชมจะได้เห็นในฉากย้อนความหลัง โดยมีไมเคิล สตูห์ลบาร์ก รับบทเป็นทนายที่ช่วยแก้ต่างให้, พาร์คเกอร์ โพซีย์ รับบทเป็นอัยการ และจูเลียต บินอช รับบทเป็นโซเฟีย บรูเน็ต นักทำหนังสารคดีที่เข้ามาถ่ายทำเบื้องหลังคดีนี้ และตัวมินิซีรี่ส์เรื่องนี้ก็อิงจากหนังสารคดีปี 2004 ที่บรูเน็ตกำกับนั่นเอง

แอนโตนิโอ แคมปอส จากหนังเขย่าขวัญ “Christine” เป็นผู้กำกับ สร้างสรรค์ และเขียนบทซีรี่ส์เรื่องนี้ครับ นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วยโรสแมรี ดีวิตต์, โอเดสซา ยัง, แพทริค ชวาร์เซเน็กเกอร์ และ เดน ดีฮาน ครับ ตอนแรกของซีรี่ส์ออกฉายไปแล้วเมื่อ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในบ้านเราชมได้ทาง HBO GO ครับ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply