Site icon JEDIYUTH

วอร์เนอร์ฯ อาจยกเครื่องยุทธศาสตร์การสร้างเนื้อหาของดีซีอีกครั้ง

Photo: Warner Bros.

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดการควบรวมกิจการครั้งใหญ่อีกครั้งของฮอลลีวูด ระหว่างวอร์เนอร์มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่สร้างหนังให้เราชมกัน กับดิสคัฟเวอรี แล้วกลายเป็นจักรวรรดิธุรกิจใหม่ชื่อ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี ครับ

หลังจากข้อตกลงมูลค่าร่วม 43 พันล้านดังกล่าวผ่านไปแล้ว จักรวรรดิแห่งนี้ได้กลับมาเดินเครื่องต่อภายใต้ประธานกรรมการผู้บริหารคนใหม่ เดวิด ซาสลาฟ และเขาก็มีแนวคิดที่จะยกเครื่องใหม่ให้แก่ดีซี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ครับ

รายงานจากวาไรตี้บอกว่า ผู้บริหารชุดใหม่ของค่ายนี้กำลังมีแนวคิดที่จะเปลี่ยนดีซีให้ “มีเนื้อหาที่มีความแข็งแกร่งของตัวเอง” โดยที่ “มีความคิดสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกันมากขึ้นและมีกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของตัวเองให้ชัดเจนมากขึ้น”

พูดง่ายๆ ก็คืออยากที่จะจัดวางยุทธศาสตร์ให้มีความคล้ายกับที่มาร์เวล สตูดิโอ ใช้มากขึ้น และซาสลาฟก็ได้เริ่มหาใครที่จะมาสวมหน้าที่ “จักรพรรดิด้านความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์” แบบเดียวกับเควิน ไฟกี ของมาร์เวล

การเดินหมากเช่นนี้ย่อมส่งผลถึงหนังและซีรี่ส์จากตัวละครของดีซีที่อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการในตอนนี้ รวมถึงแผนกสร้างสรรค์ของดีซีเอง เพื่อให้องค์ประกอบในส่วนต่างๆ ที่แตกต่างกันมีความสอดประสานกันมากขึ้น

ขณะที่มีหนังประสบความสำเร็จอย่าง “The Batman”, “Wonder Woman”, “Aquaman” และซีรี่ส์ “Peacemaker” พวกเขารู้สึกว่าเนื้อหายังขาดการสอดประสานและขาดกลยุทธิ์ในการสร้างแบรนด์ นอกจากนี้ ตัวละครหลายตัวในระดับแถวหน้าเช่นซูเปอร์แมนจำเป็นต้องถูกเอามาฟื้นฟูใหม่ และพวกเขาเห็นว่าความสำเร็จของหนังอย่าง “Joker” เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า ตัวละครระดับรองสามารถและควรเอามาพิจารณา

ในรายงานบอกด้วยว่า แผนกเกมของดีซีก็ควรเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์นี้ด้วยครับ

ที่มา: Variety

Exit mobile version