Site icon JEDIYUTH

เคซีย์ แอฟเฟล็ค สมทบ “Oppenheimer” ของคริสโตเฟอร์ โนแลน

image via Warner Bros

นอกจากขึ้นชื่อเรื่องการเป็นผู้กำกับที่มักสร้างหนังที่เป็นหนังรวมดาวนักแสดงแล้ว คริสโตเฟอร์ โนแลน ยังขึ้นชื่อเรื่องการใช้นักแสดงเดิมๆ หรือคนที่เคยร่วมงานกันในหนังของเขาด้วย เคซีย์ แอฟเฟล็ค ที่เคยร่วมงานกับโนแลนใน “Interstellar” ได้เป็นนักแสดงคนล่าสุดที่โดดมาร่วมงานในหนัง “Oppenheimer” ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ครับ

รายชื่อของแอฟเฟล็คไม่อยู่ในข่าวในสำนักข่าวไหนมาก่อนหน้านี้เลย ที่ได้รายงานรายชื่อนักแสดงที่มาสมทบในหนัง แต่ข่าวว่าเขาได้มาร่วมงานด้วยมาจากภาพจากกองถ่ายที่ The Daily Mail ได้มา และพบว่าเคซีย์ แอฟเฟล็ค ได้มาเข้าฉากด้วย โดยสวมชุดคล้ายกับเครื่องแบบทหารประจำกรมทหารวิศวกรรมของสหรัฐครับ

นักแสดงที่เคยร่วมงานกับโนแลนแล้วได้มาสมทบในหนังเรื่องนี้ด้วย ยังได้แก่ กิลเลียน เมอร์ฟี ที่รับบทนำของเรื่องเป็นเจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ นักฟิสิกส์ชาวสหรัฐอเมริกาผู้เป็นบิดาของระเบิดปรมาณู นอกจากนี้ก็ยังมีแกรี่ โอลด์แมน, แมต เดมอน, เคนเนธ บรานาห์ และ แมทธิว โมดีน ขณะที่นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ได้แก่เอมิลี่ บลันต์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, รามี มาเลค, เบนนี แซฟดี, เดน เดอฮาน, จอช ฮาร์ตเน็ตต์, แจ็ค เควด, เจสัน คลาร์ก, อัลเดน เออเร็นริช, แมตเธียส ชเวกเฮอเฟอร์, เดวิด แดสท์มัลแชน, อเล็กซ์ วูล์ฟ, เจมส์ ดาร์ซี, ดิแลน อาร์โนลด์, เดวิด ครัมฮอลต์ซ, ไมเคิล แองการาโน, จอช เพ็ก, แฮริสัน กิลเบิร์ตสัน, และ กาย เบอร์เน็ต เป็นต้น

หนังสร้างจากหนังสือรางวัลพูลิตเซอร์ “American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer” ของ ไค เบิร์ด และ มาร์ติน เจ. เชอร์วิน ผู้ล่วงลับ โดยโนแลนจะทำหน้าที่ดัดแปลงบทหนังเองด้วย

หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นการคืนจอของเคซีย์ แอฟเฟล็ค ที่หลังจากได้รางวัลออสการ์จาก “Manchester by the Sea” ก็หลบแสงไปกบดานอยู่เงียบๆ เพราะมีข่าวถูกฟ้องว่าล่วงละเมิดทางเพศ 2 คดี (ซึ่งต่อมา คดีถูกถอนเพราะมีการตกลงยอมความกันนอกศาล) เขาไม่ยอมมางานออสการ์ในปีถัดมาด้วยซ้ำที่ต้องมามอบรางวัลให้นักแสดงนำหญิงครับ

ที่มา: The Daily Mail

Exit mobile version