นิโคลัส เคจ คิดว่า “National Treasure 3” อาจไม่ได้สร้าง

image via Disney

ขณะที่กำลังมีการสร้างซีรี่ส์ National Treasure ฉบับภาคแยก ที่ตัวละครหลักเป็นเด็กสาววัยรุ่น และได้ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าซีรี่ส์อยู่ในจักรวาลเดียวกับฉบับภาพยนตร์ จากการที่ได้จัสติน บาร์ธา มาเสริมทีมนักแสดง แต่สำหรับนักแสดงนำของฉบับหนังอย่างนิโคลัส เคจ แล้ว เขาคิดว่าภาคต่อของฉบับหนังอาจไม่เกิดขึ้นครับ

เคจพูดถึงเรื่องนี้ระหว่างตอบคำถามแฟนๆ ทาง Reddit ที่ถามว่าหนัง National Treasure 3 จะได้สร้างไหม ซึ่งเคจตอบว่า “ไม่ ความสำคัญอันดับแรกในตอนนี้ก็คือเปลี่ยนมันให้กลายเป็นซีรี่ส์ทางทีวี ผมจึงคิดว่าน่าไม่น่าจะได้สร้าง”

รายงานเกี่ยวกับหนัง National Treasure 3 มีออกมาล่าสุดคือเมื่อต้นปี 2020 ครับ ซึ่งเจอรี บรัคไฮเมอร์ ผู้ควบคุมงานสร้างได้เปิดเผยในตอนนั้นว่าได้จ้างคริส เบรมเนอร์ จาก The Wedding Ringer และผู้เขียนบท Bad Boys for Life ให้มาเขียนบทให้ ก่อนที่จะมีข่าวตามมาภายหลังว่ามีการพัฒนาโครงการซีรี่ส์ภาคแยกของหนังด้วย แล้วข่าวของซีรี่ส์ก็ดูเหมือนเป็นที่กล่าวถึงมากกว่านับตั้งแต่นั้น

ก่อนหน้านี้ เคจได้ให้สัมภาษณ์ถึงหนังอย่าง National Treasure ในนิตยสารจีคิวเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาด้วยว่า “ไม่มีเสียงโทรศัพท์ดังมาอีกแล้ว มันเหมือน ‘คุณหมายความว่าไงที่เราจะไม่ทำ National Treasure 3 มันผ่านมาตั้ง 14 ปีแล้ว ทำไมจะไม่ได้ล่ะ Sorcerer’s Apprentice ของดิสนีย์ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และ Ghost Rider ก็ขายไม่ค่อยออก และ Drive Angry ก็มาแล้วก็ไป”

เคจบอกอีกว่า “ผมสนุกกับการเล่นหนังอย่าง Pig และ Leaving Las Vegas มากกว่าเล่นหนัง National Treasure เมื่อผมพูดถึงเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวในฮอลลีวู้ด ผมไม่ได้พูดถึงเจอรี ผมพูดถึงดิสนีย์ พวกเขาเหมือนเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ เมื่อพวกเขาไปในทิศทางหนึ่ง ต้องใช้เรือลากจูงเป็นล้านลำเลยในการทำให้หันกลับมา”

สำหรับ “National Treasure” ฉบับซีรี่ส์นั้น กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ครับ โดยมีลิเซ็ตต์ อเล็กซีส มารับบทนำและรับไม้ต่อจากนิโคลัส เคจ

Leave a Reply