Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับอเล็กซ์ เคิร์ซแมน บอกว่าหนัง “The Mummy” อาจเป็นความล้มเหลวที่สุดในชีวิต

image via Universal Pictures

ห้าปี หลังจากที่ “The Mummy” ออกฉายแล้วประสบความล้มเหลว ผู้กำกับ อเล็กซ์ เคิร์ซแมน เพิ่งได้มีโอกาสพูดถึงหนังเรื่องนี้ของเขา และยอมรับว่าเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่สุดในชีวิตครับ

ระหว่างเดินสายประชาสัมพันธ์ซีรี่ส์ใหม่ของเขา “The Man Who Fell to Earth” ผู้เขียนบทหนังดังอย่าง “Transformers” กับ “The Amazing Spider-Man 2” ที่ได้ลองกำกับ “The Mummy” เป็นงานกำกับเรื่องแรกของเขา ยอมรับว่าหนังเรื่องนี้ “อาจเป็นความล้มเหลวใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม ทั้งในด้านส่วนตัวและอาชีพ”

เคิร์ซแมนเล่าต่ออีกว่า “ขณะที่มีอะไรนับล้านที่ผมเสียใจกับมัน แต่มันก็ให้รางวัลหลายอย่างแก่ผมที่งดงามอย่างที่บรรยายออกมาไม่ได้ ผมไม่ได้เป็นผู้กำกับจนกระทั่งผมได้กำกับหนังเรื่องนั้น และไม่ได้เป็นเพราะผมกำกับออกมาได้ดี แต่เพราะมันออกมาไม่ดี”

มันยังมีด้านดีของประสบการณ์จากงานที่ไม่ดีเรื่องนี้ด้วย “และผมเองคงไม่เข้าใจหลายอย่างที่ผมได้เข้าใจในตอนนี้ว่าการเป็นผู้กำกับนั้นหมายถึงอะไร ถ้าไม่ได้ผ่านประสบการณ์เช่นนั้น และมันอาจโหดอย่างที่เห็น แต่ในหลายๆ ทางแล้ว การที่ในครัวมีกุ๊กอยู่หลายคนแล้ว ผมซาบซึ้งใจในโอกาสที่ได้ทำผิดพลาดเหล่านั้น เพราะมันได้สร้างผมขึ้นมาใหม่ให้เป็นคนที่แกร่งขึ้น และมันสร้างผมขึ้นใหม่ให้เป็นนักทำหนังที่กระจ่างมากขึ้น”

“The Mummy” ได้รับคำวิจารณ์ด้านลบทั้งจากผู้ชมและนักดูหนังอย่างมาก และประสบความล้มเหลวด้านรายได้หนังด้วยจนทำให้แผนการที่จะสร้างจักรวาลหนัง Dark Universe ของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ที่จะให้หนังเรื่องนี้เป็นตัวเปิดจักรวาลต้องล่มไป ตามรายงานแล้ว ความผิดพลาดหลายอย่างมาจากการที่เคิร์ซแมนขาดประสบการณ์ด้านการกำกับหนัง โดยเฉพาะหนังฟอร์มใหญ่ รวมถึงการที่ทอม ครูส สนักแสดงนำและผู้ควบคุมงานสร้างของหนังเข้ามาบงการในหลายส่วนของงานสร้างมากเกินไปครับ

หลังจาก “The Mummy” เคิร์ซแมนกลับมาทำงานที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด นั่นก็คือการสร้างซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ เขาอยู่เบื้องหลังซีรี่ส์ชุด “Star Trek” หลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเป็นต้นว่า “Discovery”, “Picard” และ “Strange New Worlds”

ที่มา: The Playlist

Exit mobile version