“แดงพระโขนง” เผยตัวละครลับเซอร์ไพรส์ผู้ชม

คำเตือน: เผยเนื้อเรื่องสำคัญของหนัง

หลังจากที่ออกฉายมาตั้งแต่ 31 มีนาคม และทำเงินในกรุงเทพ ปริมณฑล กับเชียงใหม่ไปทะลุ 20 ล้านบาทแล้ว หนัง “แดงพระโขนง” ของบั้งไฟฟิล์ม ก็พร้อมเปิดเผยตัวละครลับที่มารับเชิญและสร้างความดีใจให้ผู้ชมครับ

ตัวละครรับนั้นก็คือ แม่นากกับพระมาก ในฉบับหนัง “นางนาก” ปี 2542 ที่รับบทโดยทราย เจริญปุระ และ วินัย ไกรบุตร ที่เป็นการบอกเราว่าหนัง “แดงพระโขนง” เรื่องนี้มีความตั้งใจที่จะคาราวะหนังผีในตำนานของไทยเรื่องนั้น ที่กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร ครับ

ที่จริง ทางค่ายหนังได้บอกใบ้ถึงความเกี่ยวข้องกันของหนังสองเรื่องนี้ผ่านใบปิดหนังทุกใบทีถูกปล่อยออกมาก่อนหนังฉายครับ ด้วยการใส่ภาพของนางนากในฉบับทราย เจริญปุระ แอบเอาไว้บนเงาของดวงจันทร์ที่อยู่บนใบปิดอย่างเนียนๆ

ทรายได้บอกเล่าในคลิปเบื้องหลังของหนังว่า “ดีใจมากๆ ที่พี่หม่ำ (เพทาย วงษ์คำเหลา ผู้ก่อตั้งบั้งไฟฟิล์ม) เลือกเรามาเป็นภาพจำของการเป็นนางนาก” และพูดถึงกระแสตอบรับของการกลับมารับบทว่า “เมื่อเราปรากฏตัว ทุกคนเข้าใจทันทีว่า เออ ไอ้แดงได้กลับมาเป็นครอบครัว มันชื่นใจนะสำหรับคนที่เล่นเป็นนางนาก แล้วคนจำได้ แล้วคนก็ยังยอมให้เป็นตัวแทนของตำนานที่เขาโตมาด้วยกัน”

หนังเป็นการตั้งคำถามครับว่า เมื่อนางนากกับพระมากไม่อยู่ แล้วไอ้แดงจะเป็นยังไงต่อไปเมื่อถูกทิ้งไว้ที่พระโขนง หนังมีนักแสดงเด็กหน้าใหม่ เมลิก เอเฟ่ ไอย์กูน รับบทเป็นแดง, ด.ญ.มาชิดา สุทธิกุล รับบทเป็นมะลิ, โบ๊ต ด.ช.ภูวรักษ์ คำสิงห์, เอ็มเจ ซูเปอร์เท็น และ ไบค์วีค ด.ช.สุรชัย บ่อสุวรรณ รับบทเป็นศรี สำลี และเฮง แก๊งเพื่อนของแดงและมะลิ โดยมีนักแสดงผู้ใหญ่มาร่วมรับบทสมทบได้แก่ อาภาพร นครสวรรค์, ปัทมวรรณ นิยม, ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ, มงคล สะอาดบุญญพัฒน์, กพล ทองพลับ และ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ร่วมรับบท โดยมี เอ็กซ์ วัชรพงษ์ ปัทมะ จาก “ส่ม ภัค เสี่ยน” และ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ร่วมกันกำกับ

ชมภาพและคลิปเบื้องหลังได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply