ทอม ครูส พานักแสดงรุ่นใหม่ไปผ่านการฝึกสุดทรหดในเบื้องหลัง “Top Gun: Maverick”

image via Paramount

ในหนัง “Top Gun: Maverickทอม ครูส รับบทเป็นครูฝึกของนักบินรุ่นใหม่ระดับตัวท็อปของกองทัพเรือสหรัฐ นอกจาก ครูสยังพาเหล่านักแสดงรุ่นใหม่ระดับตัวท็อปของฮอลลีวู้ดไปเข้าคอร์สการฝึกเพื่อให้พร้อมสำหรับการเป็นนักบินรุ่นใหม่ระดับตัวท็อปด้วยครับ ที่คลิปเบื้องหลังหนังที่พาราเมาต์เผยออกมา

นักแสดงเหล่านั้นประกอบไปด้วยไมลส์ เทลเลอร์ ผู้ที่รับบทเป็นเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” ตัวละครในภาคแรกที่เสียชีวิต สมทบด้วยเกลน พาวเวลล์, โมนิกา บาร์บาโร และ ลูวิส พูลแมน

ครูสซึ่งผ่านการฝึกขับเครื่องบินเอฟ-18 มาแล้ว จนสามารถขับได้จริง ได้พานักแสดงเหล่านี้มาเข้าหลักสูตรการฝึกสุดทรหดด้วย ให้พวกเขาได้ลองขับจริงและเข้าใจถึงความรู้สึกขณะที่เครื่องบินผาดโผนด้วยความเร็วระดับ 7 จี “เราทำงานร่วมกับกองทัพเรือและโรงเรียนท็อปกัน เพื่อกำหนดแนวทางการถ่ายทำจริง เพราะถ้าเราจะทำกัน เราต้องบินด้วยเอฟ-18 จริงๆ”

การฝึกฝนสุดทรหดดังกล่าวใช้เวลา 3 เดือน ตั้งแต่การฝึกร่างกาย ฝึกการเอาตัวรอดในน้ำหากต้องดีดตัวออกจากเครื่องบิน และฝึกการขับบินซึ่งครูสออกแบบเอง “ผมเริ่มจากให้พวกเขาฝึกด้วยเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยว เพื่อให้เข้าใจพื้นที่ในห้องนักบิน” จากนั้น ครูสก็พาไปนั่งเครื่องแอล-39 ที่บินผาดโผน เพื่อให้เข้าใจการอยู่ในเครื่องบินเจ็ต แล้วเลื่อนสู่การนั่งเครื่องบินเอฟ-18 ซูเปอร์ฮอร์เน็ต และได้บินออกตัวจริงๆ จากเรือบรรทุกเครื่องบิน

ไม่เพียงการฝึกการขับเครื่องบินรบแล้ว ครูสยังสอนพวกเขาในการเปิดกล้อง กำกับภาพ และจัดแสงด้วย เพราะทุกคนต้องกำกับตัวเองเมื่อบินขึ้นไปบนฟ้าครับ เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้ เล่นเอง ขับเครื่องบินเอง และถ่ายเองครับ

หนังกำกับโดยโจเซฟ โคซินสกี้ จาก “TRON: Legacy”, “Oblivion” และ “Only the Brave” ครับ ควบคุมงานสร้างโดยเจอรี่ บรัคไฮเมอร์ โดยมีนักแสดงสมทบได้แก่เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี, จอน แฮมม์, เอ็ด แฮรีส และ วัล คิลเมอร์ มีกำหนดฉายปลายพฤษภาคมปีนี้ ชมคลิปเบื้องหลังพร้อมบทบรรยายไทยได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply