ผู้กำกับอยากได้วิลเลม เดโฟ สมทบ “Nosferatu” ฉบับสร้างใหม่

ขณะที่เดินสายประชาสัมพันธ์ “The Northman” ผู้กำกับโรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส เปิดเผยว่าเขาอยากได้วิลเลม เดโฟ มาร่วมงานด้วยในหนังแวมไพร์ “Nosferatu” ฉบับสร้างใหม่ ที่เขามีแผนการที่จะสร้างเป็นเรื่องต่อไปครับ

ผู้กำกับวัย 38 เปิดเผยเรื่องนี้ ระหว่างคุยกับสแลชฟิล์ม ว่าอยากได้นักแสดงขาประจำมาร่วมงานด้วยอีก “Nosferatu เป็นหนังและเป็นเรื่องราวที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับผม มันอยู่ในใจตลอด ถ้านอสเฟอราตูได้สร้าง ขอให้วิลเลมอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วยแล้วกัน เพราะผมชอบทำงานกับเขามาก แต่ใครจะไปรู้ เขาอาจเล่นเป็นเอลเลนก็ได้”

“Nosferatu” ฉบับดั้งเดิมเป็นหนังปี 1922 สร้างโดยผู้กำกับชาวเยอรมัน เอฟ. ดับเบิลยู. มัวร์เนา ที่เป็นการแอบเอานิยาย “Dracula” ของบราม สโตรกเกอร์ มาสร้าง เล่าเรื่องราวของแวมไพร์นามว่าเคาน์ออร์ล็อก ที่พยายามจะดื่มเลือดหญิงสาวที่เขาหลงใหลชื่อว่าเอลเลน แต่กลับถูกเอลเลนใช้ความงามล่อลวงจนตัวเองต้องถูกแสงแดดเผา เอ็กเกอร์สได้เล็ง อันยา เทย์เลอร์-จอย นักแสดงที่ร่วมงานประจำกับเขาอีกคนให้มารับบทเป็นเอลเลนครับ

ในหนังฉบับดั้งเดิม บทเคาน์ออร์ล็อกแสดงโดยแม็กซ์ ชเร็ค ซึ่งเดโฟเคยสวมบทเป็นชเร็คในหนังตลก “Shadow of the Vampire” มาก่อน อันเป็นหนังที่เล่าเบื้องหลังอันวุ่นวายของการกำเนิดหนังเรื่องนี้ โดยระหว่างถ่ายทำ ทีมงานเกิดสงสัยว่าเชร็คอาจเป็นแวมไพร์จริงๆ จากการที่เขาอินกับบทมาก เป็นหนังที่ทำให้เดโฟได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย

ที่มา: /Film

Leave a Reply