“Suzume Locking Up the Doors” หนังใหม่ของมาโกโตะ ชิงไก เผยวันฉายและใบปิด

เว็บไซต์ทางการของ “Suzume Locking Up the Doors” หนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่จาก มาโกโตะ ชิงไก ผู้กำกับและผู้เขียนบทจากหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นทำเงินเรื่อง “Your Name” และ “Weathering with You” ได้ปล่อยใบปิดใหม่ออกมา พร้อมกับบอกว่า 11 พฤศจิกายน จะเป็นกำหนดฉายของหนังเรื่องนี้ในญี่ปุ่นครับ

หนังได้รับคำจำกัดความว่าเป็นแนว “road movie” หรือแนวท่องเที่ยวเดินทางที่ตัวละครได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นเมื่อถึงจุดหมาย เล่าเรื่องราวของซูซึเมะ เด็กสาววัย 17 ปี ที่ได้หลุดสู่การผจญภัยหลังจากติดตามนักเดินทางหนุ่มคนหนึ่งไปยังภูเขา นักเดินทางคนนั้นบอกเธอว่า เขากำลังตามหาประตูลึกลับที่อยู่ท่ามกลางซากปรักหักพัง ซูซึมิได้พบประตูดังกล่าว แต่ไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้เธอเปิดประตูบานนั้น เป็นผลทำให้ประตูอื่นๆ ที่อยู่ทั่วญี่ปุ่นเปิดออกตามและนำพาอันตรายมาสู่โลก เพื่อแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว เธอจึงต้องเดินทางออกค้นหาประตูบานอื่นเพื่อปิดมันให้สนิท

ใบปิดได้เผยให้เห็นโฉมแรกของซูซึเมะ เด็กสาวตัวเอกของเรื่องที่ยืนอยู่หน้าประตูประหลาดของหนังครับ หนังยังเป็นการกลับมาร่วมงานกับมาซาโยชิ ทานากะ นักออกแบบตัวละครที่ร่วมงานกันมาทั้งใน “Your Name” และ “Weathering with You” ด้วย ตัวอย่างแรกของหนังจะมาพรุ่งนี้ครับ

Leave a Reply