Site icon JEDIYUTH

“Doctor Strange 2” สั้น แต่ “Jurassic World: Dominion” นั้นยาว

ด้วยหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมัลติเวิร์ส และมีข่าวลือว่าจะมีตัวละครรับเชิญมากมาย เราจึงคิดว่าหนัง “Doctor Strange in the Multiverse” น่าจะเป็นหนังที่มีขนาดยาวกว่าหนังมาร์เวลทั่วไป แต่จากรายงานของ Fandango บอกว่า หนังมาร์เวลที่กำกับโดยแซม ไรมี เรื่องนี้ ยาวเพียง 126 นาทีเองครับ สั้นที่สุดกว่าหนังเฟส 4 ของมาร์เวลด้วยกันทั้งหมดจนถึงตอนนี้

หนังที่มีขนาดสั้นระดับนี้ของมาร์เวลเรื่องล่าสุดคือ “Captain Marvel” ครับ ซึ่งยาว 124 นาที แต่หลังจากนั้น หนังในจักรวาลมาร์เวลส่วนใหญ่ก็ยาวระดับ 140-150 นาที เป็นส่วนมาก

แต่ขณะที่ของหมอแปลกนั้นสั้น หนัง “Jurassic World: Dominion” กลายเป็นภาคที่ยาวที่สุดในบรรดาหนังชุดนี้ครับ ตามที่ Collider รายงาน

หนังที่จะเป็นภาคปิดฉากของ “Jurassic World” ของผู้กำกับโคลิน เทร์วอร์โรว์ เรื่องนี้ยาว 146 นาที ครับ ยาวกว่าภาคอื่นๆ ที่มักเกิน 120 นาทีมานิดหน่อย ยกเว้นภาค “Jurassic Park III” ที่ยาว 92 นาที

แต่บางครั้ง ความมันส์ก็ไม่ได้อยู่ที่ขนาดความยาว แต่อยู่ที่ลีลาของหนังเป็นหลัก หลักการนี้จะใช้ได้กับหนังทั้งสองเรื่องนี้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูเมื่อหนังฉาย ซึ่ง “Doctor Strange in the Multiverse” จะฉายต้นพฤษภาคมนี้ ส่วน “Jurassic World: Dominion” ฉายต้นมิถุนายนครับ

Exit mobile version