ฮอลลีวู้ดแย่งซื้อโครงการหนัง “Voltron” ฉบับคนแสดง ของผู้กำกับ “Red Notice”

โครงการหนังฉบับคนแสดงของหนังหุ่นยักษ์ประกอบร่าง “Voltron” ได้ก่อศึกประมูลแย่งชิงกันอย่างดุเดือดในตอนนี้ในหมู่ค่ายใหญ่ของฮอลลีวู้ด ทั้งค่ายภาพยนตร์และค่ายสตรีมมิ่งครับ ตามรายงานจากเดดไลน์

รอว์สัน มาร์แชล เธอร์เบอร์ ผู้กำกับ “Red Notice” เป็นผู้เขียนบทหนังเรื่องนี้ร่วมกับเอลเลน แชนแมน บอกเล่าเรื่องราวของนักบินอวกาศ 5 คน ที่ได้พบหุ่นยนต์เสือ 5 ตัว ที่สามารถประกอบร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ได้ด้วย และทั้งหมดได้ร่วมกันใช้หุ่นยักษ์ตัวนี้ในการปกป้องจักรวาลจากอาณาจักรชั่วร้ายที่หมายจะยึดครองทุกดวงดาว

ต้นฉบับเป็นการ์ตูนของโตเอะ แล้วต่อมาถูกสถานีเอบีซีในสหรัฐซื้อไปฉายในช่วงปี 1984-85 ครับ

ท็อด ลายเบอร์แมน กับ เดวิด โฮเบอร์แมน จะร่วมควบคุมงานสร้างหนังเรื่องนี้ร่วมกับบ็อบ คอปลาร์ เจ้าของเวิร์ล อีเวนต์ โปรดักชั่น ที่ได้ลิขสิทธิ์ของ “Voltron” อยู่

ในรายงานบอกว่าค่ายหนังที่มาแย่งชิงลิขสิทธิ์โครงการประกอบไปด้วยวอร์เนอร์ บราเธอร์ส, ยูนิเวอร์แซล และ แอมะซอน ครับ แต่ไม่มีเน็ตฟลิกซ์ที่ฉายการ์ตูนชุด “Voltron: Legendary Defender” กับหนัง “Red Notice” อยู่ในหมู่ผู้แย่งประมูลด้วย

เธอร์เบอร์ซึ่งหนัง “Red Notice” ของเขาที่นำแสดงโดยดเวย์น จอห์นสัน, กัล กาด็อต และ ไรอัน เรย์โนลด์ มียอดผู้ชมติดอันดับสูงสุดของเน็ตฟลิกซ์ หลังจากออกฉายเมื่อพฤศจิกายน 2021 ทำให้เน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้างภาคต่อให้ทันที จึงยังไม่แน่ใจว่าเขาจะทำโครงการไหนก่อนกันในตอนนี้ หรือจะแค่เขียนบทให้ “Voltron” ครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply