“Spider-Man: No Way Home” ทำรายได้ในสหรัฐ แซง “Avatar” แล้ว

หนัง “Spider-Man: No Way Home” ของโซนี พิคเจอร์ส ได้ทำเงินในสหรัฐผ่าน 760.9 ล้านเหรียญไปแล้ว ซึ่งทำให้หนังทำรายได้แซง “Avatar” ของเจมส์ คาเมรอน ที่ครองสถิติรายได้ในสหรับอยู่ที่ 760.5 ล้านเหรียญครับ

รายได้ของ “Spider-Man: No Way Home” ในสหรัฐขณะนี้นั้น ถือเป็นรายได้ที่มากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับสามครับ และทำให้ “Avatar” ที่ครองอันดับอยู่ หล่นไปอยู่ในอันดับสี่ โดยใช้เวลาในการฉายราว 60 วัน และครองอันดับหนึ่งบนตารางหนังทำเงินประจำสัปดาห์ในสหรัฐอยู่ถึง 6 สัปดาห์

“Avatar” ใช้เวลา 9 เดือน กว่าจะทำเงินในบ้านได้มากที่สุดด้วยตัวเลขรายได้ดังกล่าว จากการฉายตั้งแต่ปลายปี 2009 จนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2010 ครับ อย่างไรก็ดี รายได้ทั่วโลกของหนังที่ครองบัลลังก์อยู่ที่ 2.84 พันล้านเหรียญนั้น “Spider-Man: No Way Home” ไม่น่าจะแซงได้ หนังทำเงินทั่วโลกอยู่อันดับ 6 ในตอนนี้ที่ 1.8 พันล้านเหรียญครับ

รายได้ตลอดกาลในบ้านของ “Spider-Man: No Way Home” ก็ไม่น่าจะแซงอันดับ 1 และ อันดับ 2 ได้เช่นกันครับ เพราะการทำเงินของหนังเริ่มช้าลงแล้ว คาดว่าหนังจะปิดตัวในบ้านที่รายได้ 785 ล้านเหรียญ ดังนั้น แชมป์สองอันดับแรกก็คงยังเป็นของ “Star Wars: The Force Awakens” (939.6 ล้านเหรียญ) และ “Avengers: Endgame” (858.3 ล้านเหรียญ) ครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply