ตัวอย่างแรก “Firestarter” หนูน้อยพลังเพลิง ฉบับสร้างใหม่ จากนิยายของสตีเวน คิง

“สักวันในไม่ช้า เธออาจมีพลังเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ เพียงแค่ใช้พลังจากจิตใจ” นั่นคือพลังอันน่ากลัวของหนูน้อยพลังเพลิง หรือ “Firestarter” ฉบับสร้างใหม่ โดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส กับ บลัมเฮาส์ ครับ ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกออกมา

หนังดัดแปลงจากนิยายของสตีเวน คิง ที่เคยสร้างเป็นหนังมาก่อนในปี 1984 และมีดรูว์ แบรีมอร์ เป็นผู้รับบทนำ โดยฉบับนี้ได้ไรอัน เคียรา อาร์มสตรอง จาก “American Horror Story” และ “IT: Chapter Two” มารับบทเอกเป็นหนูน้อยที่มีพลังจิตสร้างไฟได้ ทำให้เธอกลายเป็นที่ต้องการตัวขององค์กรลับของรัฐบาลที่หวังเอาเธอไปใช้ในการสร้างเป็นอาวุธ

หนังยังมีแซ็ค เอฟรอน รับบทเป็นพ่อที่ต้องการพยายามช่วยลูกสาวและฝึกเธอเพื่อควบคุมพลังพิเศษนี้ สมทบด้วยซิดนีย์ เลมมอน (“Fear the Walking Dead”) รับบทเป็นแม่, ไมเคิล เกรยีส์ รับบทเป็นมือปืนที่ได้รับคำสั่งให้ตามจับกุมเธอ สมทบด้วยกลอเรีย รูเบน, เคิร์ตวู้ด สมิธ และ จอห์น บีสลีย์

คีธ โธมัส ผู้กำกับจากหนังสยองขวัญ “The Vigil” รับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ จากบทของสก็อต ทีมส์ (“Halloween Kills”) นอกจากนี้ยังมีตำนานหนังสยองขวัญอย่างจอห์น คาร์เพนเตอร์ มารับหน้าที่ทำดนตรีประกอบให้แก่หนัง ร่วมกับลูกชาย โคดี้ คาร์เพนเตอร์ และ ผู้ร่วมงานขาประจำ แดเนียล เดวีส ครับ

หนังฉายในสหรัฐทั้งในรูปแบบของสตรีมมิ่งทางช่อง Peacock และในโรง วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ส่วนผู้ชมในบ้านเราจะได้ชมในโรงจากการจัดจำหน่ายของยูไอพีครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply