ดาโกต้า จอห์นสัน เตรียมรับบท “Madame Web” ในหนังจักรวาลมาร์เวลของโซนีเรื่องใหม่

ดาโกต้า จอห์นสัน นักแสดงที่โด่งดังจากหนังชุด “Fifty Shades” และหนังรีเมก “Suspiria” อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อมารับบทนำในหนัง “Madame Web” ภาคแยกไอ้แมงมุมของโซนี พิคเจอร์ส ครับ

ในต้นฉบับที่เป็นหนังสือการ์ตูนที่ปรากฏโฉมครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man เล่มที่ 210 นั้น มาดามเว็บเป็นหญิงชราตาบอดที่มีญาณทิพย์ สามารถทำนายอนาคตได้ และใช้พลังพิเศษนี้เพื่อช่วยเป็นที่ปรึกษาและชี้นำทางให้บรรดาเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ในจักรวาลไอ้แมงมุม เธอต้องอยู่บนเครื่องจักรที่คล้ายใยแมงมุมเพื่อช่วยให้เธอมีชีวิตอยู่ได้ จึงไม่ค่อยได้ออกไปบู๊เอง แต่ส่งไอ้แมงมุมคนอื่นๆ ไปทำงานให้ จากการเลือกนักแสดงสาวผู้เป็นบุตรสาวของดอน จอห์นสัน กับ เมลานี กริฟฟิธ มารับบท ก็พอจะสันนิษฐานได้ว่าการตีความในฉบับหนังน่าจะแตกต่างจากฉบับหนังสือการ์ตูนครับ

เอส. เจ. คลาร์กสัน ผู้กำกับหญิงที่คว่ำหวอดในแวดวงทีวี มีผลงานใน “Banshee”, “Bates Motel”, “Succession” และเคยกำกับซีรี่ส์ “Jessica Jones” อยู่หลายตอน เป็นผู้รับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ครับ

ถ้าจอห์นสันตกลงรับบท ก็จะถือว่าเป็นนักแสดงนำคนที่ 4 ในจักรวาลหนังมาร์เวลของโซนีครับ ต่อจากทอม ฮาร์ดี ใน “Venom”, จาเรด เลโต ใน “Morbius” และ แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน ใน “Kraven the Hunter”

ที่มา: THR

Leave a Reply