ตัวอย่าง “The Walking Dead” ซีซั่นสุดท้ายช่วงที่ 2 เผยว่าคอมมอนเวลธ์คือตัวร้ายหลัก

“เราทำกันมาผิดพลาดหมด เรารอดตายจากที่ผ่านมาเพื่ออะไรกัน เพื่อคอยสู้กันและฆ่ากันเองงั้นรึ” แดริล ดิกสัน ตัวละครของนอร์แมน รีดัส บอกในตัวอย่างล่าสุดของ “The Walking Dead” ซีซั่นที่ 11 หรือซีซั่นสุดท้าย ที่เต็มไปด้วยฉากฆ่าและต่อสู้กันครับ แต่แม้ตัวละครในซีรี่ส์อาจทำผิดพลาดที่ฆ่ากันเอง ผู้สร้างซีรี่ส์ชุดนี้ก็น่าจะทำอะไรที่ถูกเพราะทำให้ซีรี่ส์ได้รับความนิยมมาถึง 11 ซีซั่น ตามด้วยภาคแยกอย่าง “Fear the Walking Dead” ที่สร้างไปแล้วกว่า 8 ซีซั่น, “The Walking Dead: World Beyond” ที่สร้างจบไปแล้ว 2 ซีซั่น และกำลังจะมี “Tales of the Walking Dead” กับภาคแยก “Daryl and Carol” ตามออกมาอีก ซีรี่ส์ “The Walking Dead” อาจจบ แต่แรกเรื่องราวในจักรวาลนี้จะยังมีต่อไปครับ

สำหรับซีซั่นสุดท้ายของ “The Walking Dead” ซีซั่นสุดท้ายนั้น จะมีด้วยกัน 24 ตอน แบ่งฉายเป็น 3 ช่วง ช่วงละ 8 ตอน ช่วงแรกฉายจบไปแล้วเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงที่ 2 ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมานี้ จะฉายตอนแรก 20 กุมภาพันธ์นี้ ทาง AMC และวันที่ 13 กุมภาพันธ์ทาง AMC+ ครับ (บ้านเราคงได้ชมผ่านดิสนีย์พลัส ซึ่งต้องรอฟังกำหนดฉายอีกที)

สิ่งที่เห็นได้จากตัวอย่างก็คือ การมาของคอมมอนเวลธ์ หน่วยทหารติดอาวุธที่ต้องการให้โลกกลับไปเป็นอย่างในยุคก่อนมีซอมบี้ระบาด และดูเหมือนว่าหนึ่งในวิธีการก็คือการรวมก๊กต่างๆ เข้าด้วยกัน และนั่นก็น่าจะนำมาซึ่งการที่ต้องปะทะกันกับชาวอเล็กซานเดรียครับ

ซีรี่ส์มีลอเรน โคแฮน กลับมารับบทแม็กกี้ สมทบด้วยเจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน, นอร์แมน รีดัส, เมลิสซา แมคไบรด์, แครี เพย์ตัน, เซ็ธ กิลแลม, รอส มาร์ควาน, คริสเตียน เซอราโตส, จอช แมคเดอร์มิตต์ และ คูเปอร์ แอนดรูว์ เป็นต้น ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply