บงจุนโฮเตรียมกำกับหนังไซไฟเรื่องใหม่ให้วอร์เนอร์ฯ, โรเบิร์ต แพททินสัน อาจรับบทนำ

หลังจากได้ออสการ์มาจาก “Parasite” เมื่อปี 2020 ผู้กำกับบงจุนโฮได้โครงการหนังเรื่องใหม่ที่จะทำเป็นเรื่องถัดไปแล้วครับ และอาจได้นักแสดงนำของหนังแล้วด้วย

รายงานจากเดดไลน์บอกว่า บงจุนโฮอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเขียนบทและกำกับหนังเรื่องใหม่ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ให้แก่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ครับ โดยมีโรเบิร์ต แพททินสัน จาก “Tenet” และ “The Batman” อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับบทนำ

หนังจะอิงจาก “Mickey 17” นิยายที่กำลังจะวางจำหน่ายของเอ็ดเวิร์ด แอชตัน แต่เช่นเดียวกับหนังหลายเรื่องของบงจุนโฮที่ดัดแปลงจากนิยาย มันมักเป็นแค่การเอาแรงบันดาลใจมาใช้และเนื้อเรื่องจะไม่เหมือนกับต้นฉบับครับ

บงจุนโฮจะรับหน้าที่ควบคุมงานสร้างด้วยผ่านบริษัทออฟสกรีนของเขา ร่วมกับชเวดูโฮจากเคต สตรีต พิคเจอร์ คัมพานี และยังมีบริษัทแพลนบีของแบรด พิตต์ ร่วมสร้างด้วย

ในรายงานบอกด้วยว่าระหว่างกำลังหาเรื่องที่จะเอามาสร้างเป็นหนังเรื่องต่อไป ช่วงปลายปี 2021 แอชตันได้เอานิยายที่ยังไม่ได้ตีพิมพ์ของเขาไปนำเสนอแก่บงจุนโฮ และสร้างความสนใจให้แก่เขาทันที จากนั้นก็เริ่มพูดคุยกับนักแสดงดาวรุ่งที่เขาอยากให้มารับบท เช่นเดียวกับมีนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวู้ดในวัย 30 เกือบทุกคน วิ่งไล่ตามเพื่อจะเอาบทนี้ แต่บงจุนโฮกับทีมอำนวยการสร้างก็รู้สึกประทับใจกับแพททินสัน หลังจากพูดคุยกันก็รู้สึกว่าเขาเหมาะสมกับบทนี้และยื่นบทให้ในช่วงก่อนปีใหม่

หนังเรื่องนี้ถือเป็นโครงการเรื่องที่สองที่บงจุนโฮทำกับวอร์เนอร์มีเดียครับ หลังจากที่ได้ตกลงร่วมกันสร้างซีรี่ส์ “Parasite” ที่จะออกฉายทางเอชบีโอ ที่บงจุนโฮจะอำนวยการสร้างร่วมกับอดัม แมคเคย์

ที่มา: Deadline

Leave a Reply