เบื้องหลัง “Spider-Man: No Way Home” เผยหนึ่งนักแสดงรับเชิญที่ถูกตัดออกจากหนัง

ใครที่ติดตามข่าวเบื้องหลังหนัง “Spider-Man: No Way Home” จากเว็บไซต์ของเรา คงพอใจได้ว่าภาพจากการถ่ายทำหนังชุดหนึ่งที่ถูกเผยออกมาระหว่างการถ่ายทำก็คือ ฉากที่แฮรี่ ฮอลแลนด์ น้องชายของทอม ฮอลแลนด์ มารับเชิญเป็นโจรวิ่งราวกระเป๋าในหนัง และใครที่รอดูฉากนี้ก็อาจต้องผิดหวัง เพราะมันไม่ได้อยู่ในฉากตัดต่อสุดท้ายที่ฉายในโรงครับ

อย่างไรก็ดี มีคลิปเบื้องหลังหนังถูกเผยแพร่ออกมา และให้ผู้ชมได้เห็นฉากดังกล่าวที่ยังไม่ผ่านการทำเทคนิคพิเศษ โจรวิ่งราวกระเป๋าหนุ่มน้อยคนนี้ถูกไอ้แมงมุมเล่นงานด้วยใยแมงมุมทำให้เขาต้องห้อยหัวต่องแต่ง

ทอม ฮอลแลนด์ เคยเปิดเผยในรายการ “The Graham Norton Show” ถึงที่มาของฉากดังกล่าวว่า เขาถ่ายทำหนังแล้วเหนื่อยมาก ก็เลยบ่นว่าอยากพัก แต่แฮรี่กลับบอกเขาว่า “นายเป็นไอ้แมงมุมนะ ต้องอดทนแล้วทำต่อไป เดี๋ยวก็ดีเอง” ทอมก็เลยแนะนำให้ผู้กำกับจอน วัตต์ เลือกแฮรี่มารับบทเป็นโจรวิ่งราวในหนังตอนที่กำลังหาตัวคนมารับบทอยู่ “เราเลือกแฮรี่มาเล่น เขามาที่กองถ่ายแล้วผมไปหาผู้กำกับคิวบู๊และบอกว่า ไม่ว่าคุณทำอะไร ช่วยให้เขาห้อยหัวต่องแต่งหน่อยนะ แล้วเราก็ถ่ายทำฉากนี้กัน เขาห้อยหัวแล้วแกว่งไปมา และต้องชมว่าเขาเล่นฉากนี้ได้ดีด้วย แล้วพอถ่ายทำไปเรื่อยๆ เขาต้องพูดบท แล้วเขาก็เริ่มลืมบทที่พูด แล้วตาของเขาเหมือนจะถลนออกมาจากเบ้า”

ระหว่างขับรถกลับบ้านมาด้วยกัน แฮรี่บอกทอมว่าให้บ่นได้ตามสบายเลย เพราะมันโหดมาก “แฮรี่บอกผมว่า มันสาหัสมาก แต่ฉันก็ตื่นเต้นที่จะได้อยู่ในหนังไอ้แมงมุม”

“ยิ่งไปกว่านั้น ผมไม่คิดว่าเขารู้เรื่องนี้ เราดูหนังกันวันก่อน แล้วพวกเขาตัดฉากนั้นออกไป มันไม่ได้อยู่ในหนัง” ทอมเล่า ฟังดูแล้วน่าสงสารแฮรี่จริงๆ ครับ

สำหรับคลิปเบื้องหลังดังกล่าวเป็นการแนะนำโรงถ่ายของหนังเรื่องนี้ในจอร์เจียที่มีเครื่องไม้เครื่องมือและบุคลากรพร้อมสรรพที่จะเสกทุกอย่างได้ ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ ฉากนิวยอร์กของหนังเกือบทั้งหมดถ่ายทำกันที่โรงถ่ายในจอร์เจียที่เนรมิตจนผู้ชมอาจนึกว่าถ่ายทำกันที่นิวยอร์กจริงๆ ตามที่นักแสดงและทีมผู้ควบคุมงานสร้างกล่าวยกย่องกันในคลิปครับ

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ ฉากที่แฮรี่แสดงอยู่ประมาณวินาทีที่ 50 ครับ

ที่มา: Digital Spy

One comment

Leave a Reply