ฟีนิกซ์โบยบินบนใบปิดแรกของ “Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore”

จะมีสัตว์วิเศษตัวไหนได้อีกที่จะคู่ควรอยู่บนใบปิดหนัง “Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore” ถ้าไม่ใช่นกฟีนิกซ์ สัตว์คู่กายสุดยอดพ่อมดอย่างดัมเบอร์ดอร์ ที่มีชื่อโตๆ อยู่บนใบปิดหนัง และอาจบอกเราด้วยว่าภาคนี้ของหนังชุด “สัตว์วิเศษ” ส่วนที่สำคัญที่สุดในเรื่องก็คือดัมเบอร์ดอร์ ในเมื่อชื่อ “Fantastic Beasts” ถูกหดเล็กเหลือตัวนิดเดียว

บนใบปิดยังมีคำโปรยว่า “return to magic” หรืออาจแปลได้ว่า “กลับคืนสู่มนตร์ขลัง” ราวกับบอกว่าจุดเด่นของหนังในจักรวาลแฮรี่ พอตเตอร์ จะกลับมาเด่นชัดอีกครั้งในหนังเรื่องนี้ เฉกเช่นภาพของโรงเรียนฮอกวอร์ตที่อยู่บนใบปิด แต่จะแปลว่าหนังจะสนุกมากขึ้นกว่าภาคที่แล้วด้วยหรือเปล่า ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

เรื่องย่อทางการบอกว่าศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบอร์ดอร์ รู้ว่ากิลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดแห่งศาสตร์มืดผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ กำลังเดินหน้าเข้ายึดครองโลกของเวทย์มนตร์ เมื่อไม่อาจยับยั้งได้เพียงลำพัง เขาจึงขอให้สุดยอดนักสัตว์วิเศษ นิวต์ สกาแมนเดอร์ มาทำทีมผู้กล้าของพ่อมด แม่มด และหนึ่งมักเกิลนักอบขนม ให้ช่วยทำภารกิจสุดอันตราย ที่ทำให้พวกเขาได้พบกับสัตว์วิเศษทั้งใหม่และเก่า และยังปะทะกับกองทัพสาวกของกรินเดลวัลด์ที่กำลังเพิ่มพูนมากขึ้น แต่การเดิมพันนั้นสูงมากนัก จะอีกนานแค่ไหนกันที่ดัมเบอร์ดอร์จะหลบอยู่หลังฉากได้

หนังนำแสดงโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น, จู้ด ลอว์, แคทเธอรีน วอร์เตอร์สตัน, แอลิสัน ซูโดล, เอซรา มิลเลอร์, แดน ฟ็อกเลอร์, เจสซิกา วิลเลี่ยมส์, คัลลัม เทอร์เนอร์ ขณะที่บทของ กิลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ได้เปลี่ยนจากจอห์นนี่ เดปป์ เป็น แมดส์ มิคเคลเซ่น

หนังกำกับโดยเดวิด เยตส์ จากบทที่เจ.เค. โรว์ลิ่ง ร่วมเขียนกับสตีฟ โครฟ์ มีกำหนดฉายกลางเมษายน 2022 ครับ

Leave a Reply