มาโกโตะ ชิงไก ผู้กำกับ “Your Name” เปิดตัวหนังใหม่ “Suzume Locking Up the Doors”

มาโกโตะ ชิงไก ผู้กำกับและผู้เขียนบทจากหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นทำเงินเรื่อง “Your Name” และ “Weathering with You” ได้เปิดตัวหนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของเขาครับ ชื่อว่า “Suzume Locking Up the Doors” ที่มีแผนจะออกฉายในญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 ครับ

หนังเป็นการกลับมาร่วมงานกับมาซาโยชิ ทานากะ นักออกแบบตัวละครที่ร่วมงานกันมาทั้งใน “Your Name” และ “Weathering with You” นอกจากนี้ยังมี เคนิชิ สึชิยะ กับ ทาคุมิ ทันจิ ที่เคยร่วมงานกันใน “Your Name” จะมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับงานอนิเมชั่น และผู้กำกับศิลป์ ตามลำดับครับ

หนังได้รับคำจำกัดความว่าเป็นแนว “road movie” หรือแนวท่องเที่ยวเดินทางที่ตัวละครได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นเมื่อถึงจุดหมาย เล่าเรื่องราวของซูซึเมะ เด็กสาววัย 17 ปี ที่ได้หลุดสู่การผจญภัยหลังจากติดตามนักเดินทางหนุ่มคนหนึ่งไปยังภูเขา นักเดินทางคนนั้นบอกเธอว่า เขากำลังตามหาประตูลึกลับที่อยู่ท่ามกลางซากปรักหักพัง ซูซึมิได้พบประตูดังกล่าว แต่ไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้เธอเปิดประตูบานนั้น เป็นผลทำให้ประตูอื่นๆ ที่อยู่ทั่วญี่ปุ่นเปิดออกตามและนำพาอันตรายมาสู่โลก เพื่อแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว เธอจึงต้องเดินทางออกค้นหาประตูบานอื่นเพื่อปิดมันให้สนิท

พร้อมๆ กับการเปิดตัว หนังยังได้เปิดเผยใบปิดแรกของหนังที่เป็นภาพประตูกลางสระน้ำท่ามกลางซากปรักหักพังด้วยครับ ซึ่งมีงานภาพที่มีสไตล์เฉพาะตัวของผู้กำกับ หนังยังไม่มีรายชื่อนักแสดงที่จะมาให้เสียงในตอนนี้ครับ

ที่มา: ANN

Leave a Reply