ไอ้แมงมุม ปะทะ ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ ในคลิปจากหนัง “Spider-Man: No Way Home”

หนัง “Spider-Man: No Way Home” ได้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้ว และดูเหมือนว่านักวิจารณ์ที่ได้ชมทั้งหมดจะพอจะกับหนังจนถึงในตอนนี้ครับ เราจะยังไม่ลงไปดูในรายละเอียดคำวิจารณ์เหล่านั้น แต่ขอบอกก่อนว่า การที่หนังได้ 100% ของ Rotten Tomatoes ไม่ได้แปลว่าหนังจะได้คะแนน 10 เต็ม 10 นะครับ มันคือเปอร์เซ็นต์ของจำนวนนักวิจารณ์ที่ให้คะแนนหนังอยู่ในเกณฑ์บวก ซึ่งเขานับรวมตั้งแต่นักวิจารณ์ที่ให้คะแนนตั้งแต่ 6 เต็ม 10 ขึ้นไป ถ้านักวิจารณ์ทั้งหมดให้คะแนนหนัง 7 เต็ม 10 หนังก็จะได้ 100% เช่นกัน แต่ก็แปลได้ว่านักวิจารณ์ทั้งหมดเห็นว่ามันมีดีมากกว่าแย่อย่างพร้อมใจกัน

แน่นอนว่าหลังจากที่ฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้ว ก็จะมีผู้ชมบางส่วนเริ่มสปอยล์ หรือเริ่มเอาเนื้อหาสำคัญมาบอกตามสื่อออนไลน์อย่างทวิตเตอร์และเรดดิตแล้ว มีการถ่ายฉากท้ายเครดิตออกมาอวดกันแล้ว และผู้ชมในบ้านเราที่ไม่อยากรู้เซอร์ไพรส์สำคัญในหนังก็คงต้องหลบกันให้ดี เพราะฉายช้ากว่าในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐหลายวันเลย

ทางค่ายหนังได้ลงคลิปหนึ่งที่ถือเป็นการเผยเนื้อเรื่องสำคัญไม่มาก นั่นก็คือฉากบู๊ระหว่างไอ้แมงมุมกับด็อกเตอร์ สเตรนจ์ ที่เราเห็นในตัวอย่างหนังไปนิดหน่อย แต่ครั้งนี้ดูเหมือนบอกเหตุผลสำคัญว่าทำไมต้องสู้กันด้วย ดูเหมือนกว่ากล่องประหลาดที่เราเห็นในตัวอย่างหนังคือที่ขังบรรดาตัวร้ายจากโลกอื่นที่ข้ามมานั่นเอง ไอ้แมงมุมพยายามปกป้องชีวิตตัวร้ายเหล่านั้นไม่ให้ถูกส่งกลับไปพบชะตากรรมดั้งเดิมที่โลกของพวกเขาครับ

“Spider-Man: No Way Home” กำกับโดยจอน วัตต์ นำแสดงโดยทอม ฮอลแลนด์, เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์, เซนดาย่า, เมริสา โทเม, เจค็อบ บาทาลอน, โทนี เลโวโลรี, จอน เฟฟโร, เจมี ฟ็อกซ์, วิลเลม เดโฟ และ อัลเฟร็ด โมลินา มีกำหนดฉายในบ้านเรา 23 ธันวาคมนี้ครับ

ชมคลิปที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply