เน็ตฟลิกซ์ไม่สร้าง “Cowboy Bebop” ต่อ เป็นซีซั่นที่ 2

ดูเหมือนว่าเน็ตฟลิกซ์จะยังไม่ประสบความสำเร็จด้านการทำหนังหรือซีรี่ส์ฉบับคนแสดงจากอนิเมะของญี่ปุ่นครับ เพราะตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า เน็ตฟลิกซ์ได้ตัดสินใจไม่สร้างซีรี่ส์ชุด “Cowboy Bebop” ต่อ เป็นซีซั่นที่ 2 หลังจากที่ซีรี่ส์ออกฉายเมื่อสามสัปดาห์ก่อน

เน็ตฟลิกซ์นั้นค่อนข้างชัดเจนเสมอว่า จะให้ซีรี่ส์ชุดไหนได้ไปต่อ แม้ว่าซีรี่ส์จะจบแบบทิ้งปมบางอย่างเอาไว้เพื่อจะกลับมาสานต่อในปีต่อไปแบบซีรี่ส์ชุดนี้ก็ตาม

“Cowboy Bebop” นั้น เปิดตัวได้ดีในสัปดาห์แรกของการออกฉายครับ มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 74 ล้านวิว แต่ปรากฏว่าในสัปดาห์ต่อมานั้นลดลงฮวบฮาบมาก นั่นน่าจะเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมเน็ตฟลิกซ์ไม่สร้างต่อครับ ส่วนความเห็นของนักวิจารณ์อยู่ในเกณฑ์ก้ำกึ่งไปจนถึงลบ มีนักวิจารณ์พอใจ 46% ในขณะนี้ จาก 74 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมาประเมินครับ ส่วนคะแนนจากเว็บไซต์ Metacritics อยู่ที่ 47/100 จาก 26 บทวิจารณ์

ซีรี่ส์มีจอห์น โช รับบทเป็นสไปค์ สปีเกิล มือปืนรับจ้างที่ผันตัวมาเป็นคาวบอย หรือนักล่าหัวเงินรางวัล ตามล่าอาชญากรตัวร้ายของอวกาศ นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วยมุสตาฟา ชาเคอร์ ในบทเจ็ต แบล็ค มือขวาของสไปค์ และ แดเนียลลา พิเนด้า ในบทเฟย์ วาเลนไทน์ ลูกทีมตัวแสบของสไปค์

อันเดร เนเมค กับ เจฟ พิงค์เนอร์ จาก “Alias” และ “Fringe” รับหน้าที่สร้างสรรค์ซีรี่ส์ชุดนี้ จากบทของ คริสโตเฟอร์ ยอสต์ จาก “Thor: Ragnarok” ครับ

เน็ตฟลิกซ์ยังมีงานฉบับคนแสดงจากอนิเมะของญี่ปุ่นอีก 4 เรื่อง ที่อยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างและระหว่างถ่ายทำครับ ได้แก่ “One Piece“, “คนเก่งฟ้าประทาน”, “Gundam” และ “Pokemon

ที่มา: THR

Leave a Reply