เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ พูดถึงการเล่นหนังผีครั้งแรกใน “Broker of Death”

นอกเหนือจาก “Folklore” ซีซั่นสองตอน “Broker of Death” จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สร้างหนังไทยได้นำเสนอเรื่องราวความสยองขวัญสู่ตลาดนานาชาติผ่านช่อง HBO แล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือการที่หนังได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ มารับบทเป็นเจิน เด็กสาวที่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงและสิ้นหวังอย่างยิ่ง และได้รู้ความจริงว่าพ่อของเธอเป็นนายหน้าจัดหาศพครับ

เจนนิษฐ์ เล่าถึงการทำงานใน “Folklore” ซีซั่น 2 ตอน “Broker of Death” ว่า “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่หนูได้มาเล่นหนังผี ได้ลองแสดงอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม ถือว่าเป็นการทลายขีดจำกัดทางการแสดงของตัวเองเหมือนกัน เป็นการใช้ร่างกาย ใช้เสียงที่ค่อนข้างยาก และใช้พลังที่มากขึ้น แต่ก็รู้สึกสนุกที่ได้ทำอะไรใหม่ๆ เลยอยากให้ทุกคนติดตามกัน และสิ่งที่ทำให้หนูรู้สึกว่าซีรีส์เรื่องนี้น่าสนใจมากๆ นอกจากความน่ากลัวในรูปแบบของหนังผีแล้ว มันมีเรื่องราวของคนที่มีฐานะแตกต่างกันมากแต่ถูกเชื่อมโยงด้วยความเชื่อในเครื่องรางของขลังเหมือนกัน และมันแสดงให้เห็นถึงอะไรบางอย่างในสังคมที่น่าจะถูกตั้งคำถามรวมถึงนำไปคิดต่อหลังจากดูเรื่องนี้จบค่ะ”

เรื่องย่อทางการบอกว่า “Broker of Death เป็นเรื่องราวของ มานพ (นฑี งามแนวพรม) พ่อหม้ายวัย 45 ปี เขาเป็นเจ้าของร้านเครื่องรางของขลัง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำเงินให้เขามากนัก โดยเฉพาะเมื่อเขาต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลของ เจิน (เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) ลูกสาวของเขาเป็นเงินจำนวนมาก ที่จริงแล้วแหล่งรายได้หลักของเขามาจากการเป็น “นายหน้าจัดหาศพ” ที่ทำการซื้อขายกับศพคนตาย วันหนึ่งเขาได้รับงานให้ไปเก็บศพ สำหรับนำมาใช้ในพิธีกรรม เพื่อเสริมอำนาจบารมีให้กับนักการเมืองผู้มั่งคั่ง มานพจำเป็นต้องเลือกระหว่างสองตัวเลือกที่น่าหวาดกลัว วิญญาณหลอกหลอน หรือ ความจน”

ซีรี่ส์ชุด “Folklore” เป็นซีรี่ส์แบบจบในตอนที่เอชบีโอเอเชียผลิตขึ้นเอง เพื่อเล่าเรื่องราวสยองขวัญที่เกี่ยวกับความเชื่อและตำนานลี้ลับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกไกล โดยซีซั่นที่สองมีด้วยกัน 6 ตอน 6 ประเทศครับ โดยมีเอริก คู นักทำหนังชาวสิงคโปร์ เป็นผู้ควบคุมงานสร้าง ซึ่งในตอน “Broker of Death” ได้โดม สิทธิศิริ มงคลศิริ จาก “แสงกระสือ” มารับหน้าที่กำกับ จากบทของคงเดช จาตุรันต์รัศมี ครับ

เจนนิษฐ์ ยังได้เล่าถึงการที่ได้ร่วมงานกับเอชบีโอด้วยว่าว่า “การได้ร่วมงานกับ HBO เป็นเรื่องใหม่และโอกาสที่ดี เพราะทำให้คนมีโอกาสดูผลงานของหนูเยอะขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยแต่เป็นทั่วโลก และซีรีส์ไทยเองก็มีโอกาสฉายให้คนทั่วโลกได้สัมผัสเช่นเดียวกัน ส่วน Folklore ซีซั่น 2 แต่ละตอน ก็จะมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่แตกต่างกัน เราดูแล้วเราจะรู้เลยว่านี่น่าจะเป็นตอนของที่ไหน แต่ในความแตกต่างก็จะมีสิ่งที่เหมือนกัน มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมโยงกันอยู่ อาจจะด้วยพื้นฐานความเชื่อของเอเชียที่มันมีความคล้ายกันในบางอย่าง ทำให้รู้สึกว่ามีความครบรสของทั้ง 6 ตอนค่ะ”

ผู้ชมในบ้านเราชมได้ทาง HBO Go ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ครับ

ที่มา: WarnerMedia

Leave a Reply