จอห์น วู กลับมาฮอลลีวู้ดด้วย “Silent Night” หนังบู๊ไม่มีบทพูด โจล คินนาแมน นำแสดง

จอห์น วู เตรียมกลับมาทำหนังบู๊ฮอลลีวู้ด หลังจากหายไปทำหนังที่จีนเกือบสองทศวรรษด้วยหนังบู๊แนวคิดน่าสนใจเรื่อง “Silent Night” ที่ได้โจล คินนาแมน มารับบทนำครับ

เนื้อเรื่องของหนังคล้ายหนังบู๊ทั่วไป ว่าด้วยพ่อคนหนึ่งที่มุ่งหน้าสู่โลกใต้ดินของอาชญากรรมเพื่อล้างแค้นแทนลูกชายที่เสียชีวิต แต่ความน่าสนใจอยู่ที่หนังยิงกันเปรี้ยงปร้างเรื่องนี้จะไม่มีบทพูดเลยครับ

โครงการหนังของวูเรื่องนี้กำลังเป็นที่สนใจในงานตลาดหนังอเมริกัน หรือ อเมริกันฟิล์มมาร์เก็ต ที่กำลังจัดอยู่ขณะนี้ โดยในรายงานบอกว่าบริษัทหนังชื่อ Capstone กำลัวอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขอให้เป็นผู้ออกทุนสร้างหนัง หนังยังได้ เบซิล ไอวานิค และทีมเบื้องหลัง “John Wick” หลายคน มารับหน้าที่ควบคุมงานสร้างให้ และคาดว่าจะมีการประกาศรายชื่อนักแสดงสมทบเร็วๆ นี้

หลังจากที่โด่งดังด้วยหนังบู๊ฮ่องกงสไตล์เฉพาะตัว เป็นต้นว่า “A Better Tomorrow” (โหด เลว ดี) และ “The Killer” (โหดตัดโหด) วูก็ได้มาทำหนังให้ฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง เริ่มจาก “Broken Arrow”, “Face/Off” และ ” Mission: Impossible II” จนถึงผลงานล่าสุดในปี 2003 คือ “Paycheck” จากนั้นก็กลับไปทำหนังที่จีนนับแต่นั้นครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply