เดอนีส์ วิลเนิฟ บอกว่า “Dune: Part 2” จะพูดน้อยลง และมีฉากแอ็คชั่นมากยิ่งขึ้น

ตอนที่ประกาศสร้าง “Dune” จากนิยายของแฟรง เฮอร์เบิร์ต นั้น แฟนจากต้นฉบับนิยายส่วนหนึ่งสงสัยกันว่าผู้กำกับเดอนีส์ วิลเนิฟ จะทำยังไงกับหนังที่มีรายละเอียดมาก ทั้งเรื่องการเมือง ตัวละคร โลกอันซับซ้อน แล้วเราก็พบว่าวิลเนิฟเลือกที่จะแบ่งหนังเป็น 2 ภาคครับ

ในขณะนี้ แม้รู้กันอยู่แล้วว่า “Dune” จะต้องมีภาค 2 แต่วอร์เนอร์ฯ ก็ยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการซะที แต่หากวิลเนิฟได้กำกับภาคสองแล้ว มันจะเป็นยังไงสำหรับเขา วิลเนิฟได้ตอบเรื่องนี้ในการให้สัมภาษณ์แก่ Fandango ว่า มันจะต้องมันระเบิดสำหรับเขา และหนังก็จะมีฉากพูดน้อยลง และฉากแอ็คชั่นมากขึ้นครับ

“ผมได้วางรากฐานเอาไว้แล้ว วางพื้นฐานของโลกนั้นไว้แล้ว มันเสร็จไปแล้ว ผมไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรส่วนใหญ่ของโลกแห่งนั้นแล้ว ทีนี้ ผมก็จะสนุกกับงานภาพยนตร์ได้ ผมคงจะตอบแบบนี้แหละว่า ถ้ามีภาคสองเกิดขึ้นจริงๆ มันจะเป็นความสนุกทางภาพยนตร์แน่ๆ มันไม่ใช่คำที่ถูกต้อง ขอโทษด้วย ผมจะบอกว่ามันจะเป็นความมันระเบิดทางภาพยนตร์สำหรับผม ผมคิดว่าผมน่าจะได้สร้างอะไรที่นำไปสู่ฉากแอ็คชั่นที่มีความยิ่งใหญ่แบบภาพยนตร์มากขึ้น และมีฉากพูดน้อยลง”

ฉากแอ็คชั่นใหญ่ๆ เท่าที่นึกออกว่าน่าจะอยู่ในภาค 2 ก็เช่น ฉากสงครามโค่นล้มพวกฮาร์คอนเนนกับจักรพรรดิ ฉากพายุไฟฟ้า ฉากขี่หนอนยักษ์โจมตี ฉากนิมิตจากน้ำแห่งชีวิตของพอล และฉากต่อสู้ระหว่างพอลกับเฟย์ ซึ่งถ้าได้สร้าง เราคงได้เห็นว่าวิลเนิฟจะทำออกมาให้ตื่นเต้น ยิ่งใหญ่ และสนุกในการสร้างยังไงครับ

“Dune: Part 1” เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐด้วยรายได้ 40 ล้านเหรียญ เป็นรายได้เปิดตัวมากที่สุดในบรรดาหนังที่วิลเนิฟกำกับจนถึงตอนนี้ เป็นรายได้หนัง 3 วันที่มากที่สุดของหนังวอร์เนอร์ที่ฉายโรงวันเดียวกับลงสตรีมมิ่ง และสร้างรายได้เปิดตัวในการฉายบนไอแม็กซ์มากที่สุดนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดใหญ่ครับ ที่ 9 ล้านเหรียญ

One comment

Leave a Reply