เจมส์ โบบิน จะกำกับซีรี่ส์ “Percy Jackson and the Olympians” ตอนนำร่อง

เมื่อสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้เบาลง โครงการหนังและซีรี่ส์ต่างๆ ก็เริ่มกลับมาเดินหน้า หนึ่งในนั้นก็คือโครงการซีรี่ส์ “Percy Jackson and the Olympians” ของดิสนีย์พลัสครับ ที่มีรายงานว่าได้ผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับตอนนำร่องแล้ว

ผู้กำกับคนที่ว่าก็คือ เจมส์ โบบิน ที่เพิ่งกำกับซีรี่ส์ “The Mysterious Benedict Society” ให้ดิสนีย์พลัสมาหนึ่งตอน ผลงานเด่นเรื่องอื่นก็คือ “Alice Through the Looking Glass” และ “Dora and the Lost City of Gold” ครับ

ซีรี่ส์สร้างจากนิยายแนวแฟนตาซีสำหรับเยาวชนของริก ไรออร์แดน เรื่องราวของเพอร์ซี แจ็คสัน เด็กชายวัย 12 ปี ที่ป่วยเป็นโรคสมาธิสั้นและความบกพร่องในการอ่านหนังสือ ทำให้ไม่สามารถเข้ากับเพื่อนที่โรงเรียนได้ แต่แล้วในวันเกิดของเขา เขาก็ได้พบว่าเขาเป็นลูกของเทพเจ้าโปไซดอนที่เกิดจากมนุษย์ และได้รับเลือกให้เข้าเรียนในโรงเรียนสายเลือดครึ่งเทพ นำพาไปสู่การผจญภัยต่างๆ พร้อมกับการค้นพบพลังพิเศษของตัวเองและมิตรภาพ ที่เนื้อเรื่องได้แรงบันดาลใจจากตำนานเทพเจ้ากรีก

“Percy Jackson” เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังมาก่อน 2 ภาค โดยทเวนตี้ เซนทูรี ฟ็อกซ์ แล้วดิสนีย์ก็ได้ลิขสิทธิ์ต่อจากการซื้อฟ็อกซ์ และมีการประกาศอย่างเป็นทางการในปี 2020 ว่าจะมีการสร้างเป็นซีรี่ส์ฉายทางดิสนีย์พลัสครับ โดยเล่มแรกของนิยายชื่อ “The Lightning Thief” จะถูกนำมาดัดแปลงก่อน

ซีรี่ส์อยู่ระหว่างการคัดเลือกนักแสดงในตอนนี้ครับ

ที่มา: That Hashtag Show

Leave a Reply