แซ็ค เอฟรอน และ รัสเซล โครว์ นำแสดงใน “Greatest Beer Run Ever” ถ่ายทำในไทย

แซ็ค เอฟรอน และ รัสเซล โครว์ รับบทนำในหนัง “The Greatest Beer Run Ever” ของ Apple Studios ซึ่งเป็นผลงานกำกับถัดจากหนังรางวัลออสการ์เรื่อง “Green Book” ของผู้กำกับปีเตอร์ ฟาร์เรลลี ครับ หนังได้มาเปิดกล้องในไทยเมื่อปลายกันยายนที่ผ่านมา และยังคงถ่ายทำอยู่ไทยขณะนี้ โดยที่โครว์ซึ่งเพิ่งเคยมาถ่ายหนังในไทยเป็นครั้งแรก (แต่อาจไม่ใช่มาไทยเป็นครั้งแรก) ก็ลงภาพสิ่งที่เขาเจอในไทยรัวๆ ในช่วงเวลาที่ไม่ได้ทำงาน

เอฟรอน กับ โครว์ เข้ามารับหน้าที่นำแสดงแทนดิแลน โอไบรอัน กับ วีโก มอร์เทนเซ่น ที่ถูกวางตัวเองไว้ในทีแรกครับ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบได้แก่ เจค พิคกิ้ง (“Top Gun: Maverick”), วิล ร็อปป์ (“The Way Back”), อาร์ชี เรโนซ์ (“Shadow and Bone”) และ ไคค แอลเลน (“West Side Story”)

หนังดัดแปลงจากหนังสือ “The Greatest Beer Run Ever: A Memoir of Friendship, Loyalty and War” ที่เขียนโดยโจแอนนา มอลลี กับ จอห์น โดนาฮิว หรือ ชิกกี้ ซึ่งเอาเรื่องราวในชีวิตจริงของชิกกี้มาเขียน เล่าเรื่องราวของมิตรภาพที่อยู่เหนือสงคราม ที่ในปี 1967 เขาได้ขับเรือประมงจากนิวยอร์กไปเวียดนาม เพื่อตามหาเพื่อนในวัยเด็กของเขาขณะที่ไปเป็นทหารรบอยู่ในสงครามเวียดนาม เพื่อมอบเบียร์และกำลังใจให้แก่เพื่อนๆ เมื่อถึงฝั่ง เขายังเดินแบกเบียร์ลุยป่าไปหาเพื่อนด้วย โดยสวมเสื้อฮาวายกับกางเกงขาสั้น ทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นซีไอเอ แต่ก็ช่วยให้ภารกิจง่ายขึ้น

เอฟรอนจะรับบทเป็นชิกกี้ ขณะที่บทของโครว์นั้นไม่เป็นที่เปิดเผย นักแสดงดาวรุ่งที่เหลือรับบทเป็นเพื่อนๆ ของชิกกี้ที่ไปรบอยู่ในสงครามขณะนั้น

ฟาร์เรลลีดัดแปลงบทหนังเรื่องนี้ร่วมกับไบรอัน เคอรี และ พีต โจนส์ หนังยังได้สกายแดนซ์ มีเดีย รับหน้าที่ควบคุมการสร้างด้วยครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply