อุรัสยา, ธเนศ, มนัสนันท์ และอีกมาก สมทบซีรี่ส์ปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวงของเน็ตฟลิกซ์

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์, เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, บลูม-วรินทร ญารุจนนทน์, หน่อง-ธนพล จุกสีดา, ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ, อุ๋ย-ทัศรินทร์ พันธุ์แพ, แนนซี่-ดารินา บุญชู และ เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี คือนักแสดงชุดล่าสุดที่จะมาสมทบ บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ในซีรี่ส์ขนาดสั้น “Thai Cave Rescue” ว่าด้วยปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวงของเน็ตฟลิกซ์ครับ

เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อเดือนที่แล้วครับว่า ปภังกรจะมารับบทเป็นโค้ชเอก พร้อมกับได้เผยภาพนิ่งแรกของซีรี่ส์ออกมา ส่วนนักแสดงที่มาเสริมทัพล่าสุดนั้น อุรัสยาจะมารับบท “เคลลี่” ตัวละครใหม่ที่เป็นตัวแทนของวิศวกรด้านอุกวิทยาผู้มีส่วนร่วมในภารกิจ, ธเนศเป็นผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร, มนัสนันท์เป็นบท “พิมพ์” เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เข้ามาสนับสนุนภารกิจ, วรินทรเป็นพันเอกนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ “หมอภาคย์”, ธนพลเป็นพล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้นำหน่วยซีลในปฏิบัติการกู้ภัย, ศุภกรณ์เป็น“จ่าแซม” นาวาตรีสมาน กุนัน, ทัศรินทร์ผู้เป็นภรรยาในชีวิตจริงของศุภกรณ์มาสมทบในบทของวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม ครับ ขณะที่ดารินา กับ อริศรา ยังไม่มีการเปิดเผยว่ารับบทเป็นตัวละครอะไร

เรื่องราวในซีรี่ส์นั้นดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงของภารกิจอันยาวนานกว่า 2 สัปดาห์ในการค้นหาและช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนพร้อมด้วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีรวม 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวงที่น้ำท่วมสูงในปี 2018 เป็นโครงการสร้างของเน็ตฟลิกซ์กับเอสเค โกลบอล โดยมีจอห์น เปน็อตติ จาก SK Global, จอน เอ็ม. ชู และ แลนซ์ จอห์นสัน จาก Electric Somewhere, จอห์น โลแกน เพียร์สัน และทิม คอดดิงตัน เป็นผู้อำนวยการผลิต และมีดาน่า เลอดูซ์ มิลเลอร์ และไมเคิล รัสเซลล์ กันน์ รับหน้าที่เป็นผู้จัด ส่วนหน้าที่ผู้กำกับเป็นของบาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จาก “ฉลาดเกมส์โกง” และเควิน ตันเจริญ จาก “Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.” ครับ

หนังกำลังถ่ายทำอยู่ขณะนี้ในไทยเพื่อเตรียมออกฉายในปีหน้า

ที่มา: Netflix

Leave a Reply