“Squid Game” อาจเป็นซีรี่ส์ที่มียอดการรับชมมากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ ตามสถิติเบื้องต้น

เท็ด ซาแรนดอส ประธานคณะกรรมการผู้บริหารร่วมของเน็ตฟลิกซ์ ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถิติยอดผู้ชมของสมาชิกในงาน CodeCon ที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครับ และแม้ว่าจะยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขทางการออกมา ซาแรนดอสบอกว่า “Squid Game” ซีรี่ส์ดราม่าเขย่าขวัญของเกาหลีใต้ มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นซีรี่ส์ที่มียอดการรับชมมากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ จากการที่เป็นซีรี่ส์ที่มียอดการรับชมติดดันดับ 1 ในหลายประเทศ ตั้งแต่ออกฉายเมื่อ 17 กันยายน ที่ผ่านมาครับ

สำหรับซีรี่ส์ที่มียอดการรับชมมากที่สุดและครองแชมป์อันดับ 1 อยู่ในตอนนี้ก็คือ “Bridgerton” ซีซั่นที่ 1 ครับ ตามสไลด์ที่ซาแรนดอสเอาไปนำเสนอในงาน (ดูได้ที่ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ด้านล่างครับ) โดยมียอดการรับชมอยู่ที่ 82 ล้านบัญชี ตามมาด้วย “Lupin: Part 1” อยู่ที่ 76 ล้านบัญชี, “The Witcher” ซีซั่นที่ 1 อยู่ที่ 76 ล้านบัญชี, “Sex/Life” ซีซั่นที่ 1 อยู่ที่ 67 ล้านบัญชี และ “Stranger Things” ซีซั่นที่ 3 อยู่ที่ 67 ล้านบัญชี

เน็ตฟลิกซ์เก็บข้อมูลโดยวัดจากการที่แต่ละบัญชีผู้ใช้ดูซีรี่ส์เรื่องนั้นๆ ตั้งแต่ 2 นาทีขึ้นไป ในช่วง 28 วันแรก ที่ซีรี่ส์ออกฉาย

สอดคล้องกับสถิตินี้ก็ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นที่กระแสความนิยมของซีรี่ส์ในสหรัฐด้วย ถึงขนาดที่ทีมนักแสดงนำของซีรี่ส์ที่ประกอบไปด้วยอีจองแจ, พัคแฮซู, วีฮาจุน และ จองโฮยอน ได้รับเชิญให้ไปออกรายการ “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ตามเวลาในสหรัฐครับ ทั้งยังเป็นที่พูดถึงของผู้กำกับอย่าง ไทก้า ไวทีที, สตีเวน ดีไนต์ และ ไมค์ ฟลานาแกน ด้วย

ที่มา: Collider

Leave a Reply