ตัวอย่าง “Scandalous: Untold Story of National Enquirer” หนังเจาะนิตยสารจอมแฉ

“เนชั่นแนล เอ็นไควเรอร์” ขึ้นชื่อว่าเป็นนิตยสารแท็บลอยด์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยการที่เป็นนิตยสารขายเรื่องฉาวและช่างขุดคุ้ยเอามาแฉอย่างที่ไม่สนวิธีการ ตั้งแต่ส่งคนปลอมตัวไปทำข่าวและเก็บภาพ จ่ายเงินให้แหล่งข่าว ใช้นักวิเคราะห์ภาพถ่าย การแบล็คเมล และอีกมากมาย ซึ่งตลอด 60 ปี ของนิตยสารชื่อนี้นั้น ได้ขยายขีดจำกัดของการเป็นนักหนังสือพิมพ์ และทำให้เส้นแบ่งของความจริงกับเรื่องแต่งดูพร่าเลือน ผู้ชมจะได้รู้เบื้องหลังการทำงานและประวัติของพวกเขาในหนัง “Scandalous: Untold Story of National Enquirer” ของมงคล ซินีมา ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาเมื่อไม่นานนี้ครับ

ผู้ชมจะได้รู้ด้วยว่าพวกเขาได้ข่าวกันมายังไง สำหรับข่าวฉาวสำคัญที่พวกเขาล้วงลึกหรือเปิดก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นข่าวเจาะการตายของเอลวิส เพรสลีย์ ความชู้สาวของโมนิกา ลูวินสกี กับอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ บิล คลินตัน, ข่าวคดีฆาตกรรมของโอ.เจ. ซิมป์สัน และอีกมากมาย ที่สะท้อนความหมกมุ่นของคนอเมริกันต่อคนที่ร่ำรวย มีอำนาจ และมีชื่อเสียงครับ

ในหนังจะมีทั้งฟุตเตจเก่าผสมกับการให้สัมภาษณ์ของนักข่าวเด่นๆ ของนิตยสาร เป็นผลงานกำกับของมาร์ค แลนด์สแมน จาก “Thunder Soul” เข้าฉายในบ้านเรา 7 ตุลาคมนี้ครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply