เรื่องย่อทางการ “The Matrix Resurrections” บอกว่าหนังเป็นภาคต่อ “The Matrix”

ขณะที่ตัวอย่างแรกของ “The Matrix Resurrections” ได้สร้างคำถามให้แฟนหนังมากมายว่า เรื่องราวของหนังจะเป็นยังไงกันแน่ นอกจากการที่ดูเหมือนว่าหนังแทบจะลอกหลายฉากหลายเหตุการณ์มาจาก “The Matrix” ภาคแรกครับ เรื่องย่อทางการที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เผยออกมาก็อาจสร้างคำถามให้แฟนหนังมากขึ้นไปอีก เพราะดูเหมือนว่าหนังจะไม่พูดถึงภาค “Reloaded” และ “Revolutions” เลย ดังนี้ครับ

“The Matrix Resurrections คือการสานต่อเรื่องราวที่ถูกวางเอาไว้ใน The Matrix ภาคแรก เป็นการนำคีอานู รีฟส์ และ แครี่-แอน มอส กลับมาพบกันในฐานะคู่ขวัญบนจอภาพยนตร์ นีโอ และ ทรินิตี้ ในเรื่องราวที่เป็นการขยายออกไปอีก เมื่อพวกเขาได้กลับสู่โลกของเดอะเมทริกซ์และมุดลงไปในโพรงกระต่ายลึกมากยิ่งขึ้น

หนังเป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ที่ชวนให้จิตใจตะลึงพรึงเพริศ มาพร้อมกับฉากบู๊และงานสร้างยิ่งใหญ่ มีฉากหลังอยู่ในโลกที่คุ้นเคย แต่ก็เร้าใจมากขึ้น ที่ซึ่งความเป็นจริงขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนมากกว่าที่เคยเป็นมา และทางเดียวที่จะเห็นความจริงได้ก็คือต้องปล่อยจิตใจของคุณให้เป็นอิสระ

ยี่สิบปีหลังจากหนังภาคแรก หนังชุดนี้ที่ได้ช่วยนิยามวัฒนธรรมกระแสนิยมในช่วงเปลี่ยนผ่านศตวรรษได้กลับมาสานต่อเรื่องราวและขยายเหตุการณ์จากหนังดั้งเดิมอีกครั้ง The Matrix ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่เปลี่ยนวิธีการมองภาพยนตร์และตัวความเป็นจริงเองในฐานะจิตวิญญาณแห่งยุคสมัย ด้วยฉากแอ็คชั่นและเทคนิคพิเศษที่พลิกโฉมโลกภาพยนตร์ The Matrix ได้เปิดทางให้หนังหลายเรื่องได้เดิมตาม”

แม้ว่าหนังจะต่อจาก “The Matrix” ภาคแรก แต่ก็คงไม่ถึงขนาดทิ้งสองภาคหลังไปเลยแบบหนัง “Halloween” ที่ออกฉายเมื่อปี 2018 แต่มันจะเป็นยังไงกันแน่ คำตอบคงต้องอยู่ในโรงหนังวันที่ออกฉายในเดือนธันวาคมเท่านั้นครับ

หนังยังมีนักแสดงได้แก่ยาห์ยา อับดุล-เมทีน ที่ 2, เจสซิกา เฮนวิค, โจนาธาน กรอฟ, จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ, คริสตินา ริชชี, ปริยังกา โจปรา, นีล แพทริค แฮรีส, ไบรอัน เจ. สมิธ, โทบี ออนวูเมียร์, แม็กซ์ ไรเมลท์, เอเรนดิรา ไอบาร์รา และอีกมากมาย กำกับโดย ลานา วาชอว์สกี้

One comment

Leave a Reply