พบบทบาทที่อาจทำให้คริสเตน สจ๊วร์ต ชิงออสการ์ ในตัวอย่างฉบับเต็มของ “Spencer”

“สู้พวกเขา ตัวท่านเป็นอาวุธของตัวเองอยู่แล้ว” บทสนทนาหนึ่งในตัวอย่างฉบับเต็มของ “Spencer” บอก และบางที บทบาทเจ้าหญิงไดอาน่าในหนังเรื่องนี้ของคริสเตน สจ๊วร์ต ก็อาจเป็นอาวุธให้ตัวเธอเองในการชิงชัยบนเวทีรางวัลออสการ์ที่จะมาถึงก็ได้ครับ เพราะหลังจากการออกฉายในเทศกาลหนังเวนิซ ผู้เชี่ยวชาญด้านรางวัลออสการ์ต่างการันตีกันว่า สจ๊วร์ตมาแน่

หนังเป็นผลงานกำกับของปาโบล ลาร์แรง ผู้กำกับชาวชิลีที่ได้รับการยกย่อง เจ้าของผลงานหนังชีวประวัติ แจ็กเกอลีน เคนเนดี โอนาสซิส เรื่อง “Jackie” และหนังดราม่ากลางเมืองเรื่อง “No” ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมถึงผลงานซีรี่ส์จากนิยายสตีเวน คิง เมื่อเร็วๆ นี้เรื่อง “Lisey’s Story” ทาง Apple TV+

ในหนังเรื่องนี้ ที่สร้างจากบทของสตีเวน ไนต์ (“Eastern Promises”, “Dirty Pretty Things”) จะไม่ได้เล่าชีวประวัติแบบเต็มๆ ของเจ้าหญิงไดอาน่า แต่จะเล่าเพียงช่วงเวลาสามวันตั้งแต่วันก่อนวันคริสต์มาสจนถึงวันเปิดกล่องของขวัญหลังวันคริสต์มาสในช่วงต้นยุค 90 ที่ตำหนักซานดริงแฮมในเมืองนอร์ฟอล์กของประเทศอังกฤษ

ที่นั่นในช่วงเวลานั้นเอง ที่เจ้าหญิงไดอาน่าตัดสินใจว่าชีวิตสมรสกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์คงไปกันไม่รอดแล้ว และยอมสละโอกาสที่จะพาเธอสู่การเป็นราชินีในวันหนึ่ง หนังจะไม่นำเสนอเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าหลังจากทิ้งชีวิตในวัง แต่จะสำรวจตรวจค้นความสัมพันธ์อันบาดหมางกับพระสวามี และความรักอันแรงกล้าต่อโอรสทั้งสองพระองค์

หนังมีนักแสดงชาวอังกฤษ แจ็ค ฟาร์ทธิง (Love Wedding Repeat) รับบทเป็นเจ้าชายชาร์ลส์ สมทบด้วยทิโมธี สปอลล์, ฌอน แฮรีส, แซลลี ฮอว์กินส์ และ ริชาร์ด แซมเมล หนังจะฉายในสหรัฐ 5 พฤศจิกายน ส่วนบ้านเราก็คงเร็วๆ นี้ ผ่านการจัดจำหน่ายของเอ็ม พิคเจอร์

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

2 comments

Leave a Reply