ทอม แฮงส์ น้องหมา และหุ่นยนต์ ออกผจญโลกหายนะในตัวอย่าง “Finch”

Finch” น่าจะเป็นหนังไม่กี่เรื่องที่เราเอามาแนะนำและเล่าข่าว โดยแค่ยังไม่มีอะไรมาก แต่เพียงแค่เนื้อเรื่องของหนังก็ทำให้คนเข้ามาอ่านบทความจำนวนมากครับ อาจเพราะมีองค์ประกอบสำคัญที่ได้แก่ ทอม แฮงส์ น้องหมา และหุ่นยนต์ กับมิตรภาพของพวกเขาในฉากหลังที่เป็นโลกล่มสลายครับ และตอนนี้ Apple TV+ ก็ได้เผยตัวอย่างแรกของหนังที่ผู้ชมรอคอยเรื่องนี้กันออกมาแล้ว

ทวนเนื้อเรื่องกันอีกครั้ง หนังเป็นเรื่องราวของ ฟินช์ (แฮงส์) วิศวกรหุ่นยนต์ที่เป็นมนุษย์เพียงไม่กี่คนที่รอดตายจากปรากฏการณ์กัมมันตภาพสุริยะล้างโลก ซึ่งขณะที่โลกกลายเป็นดินแดนรกร้าง เขาได้สร้างโลกของเขาขึ้นมาเองในหลุมหลบภัยใต้ดินที่เขาใช้ร่วมกับสุนัขแสนรักชื่อว่ากู๊ดเยียร์ เมื่อรู้ว่าตัวเองอาจมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน ฟินช์ได้สร้างหุ่นยนต์ชื่อเจฟขึ้นมา (ให้เสียงโดย แคเล็บ แลนดรี โจนส์ ) เพื่อที่จะช่วยดูแลกู๊ดเยียร์แทนเขา

ทั้งหมดออกเดินทางผจญภัยไปด้วยกันในดินแดนตะวันตก โดยฟินช์ต้องการที่จะแสดงให้หุ่นยนต์ของเขาเข้าใจว่าความสุขและความมหัศจรรย์ของการมีชีวิตอยู่นั้นเป็นเช่นไร การเดินทางของทั้งสามชีวิตนี้จะเต็มไปด้วยความท้าทายและความสนุกสนาน เช่นเดียวกันกับความยุ่งยากในการทำให้เจฟฟ์กับกู๊ดเยียร์สนิทกันให้ได้ ซึ่งยากพอๆ กับการจัดการกับภัยอันตรายอื่นๆ ที่มีอยู่เลยทีเดียว

ตัวอย่างหนังได้เผยว่าทำไมทั้งสามต้องออกเดินทาง นั่นก็คือการหนีภัยพิบัตินั่นเอง และเผยให้เห็นงานสร้างที่ไม่ธรรมดาสมกับเป็นงานที่สร้างโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกอย่างแอปเปิลครับ

หนังเป็นผลงานกำกับของ มิเกล ซาปอคนิก ที่โดดมาจากงานกำกับซีรี่ส์อย่าง “Game of Thrones” และ “True Detective” มากำกับหนังเป็นครั้งแรก จากบทของเครก ลัค และ ไอวอร์ พาวเวลล์ มีกำหนดฉายทาง Apple TV+ ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ครับ ซึ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่ใช้ชมหนังได้ ก็จะสามารถดูงานที่แอปเปิลผลิตเองได้ฟรีหนึ่งปี ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply