ผู้สร้างหนัง “James Bond” จะไม่ทำภาคแยกฉบับซีรี่ส์จอเล็ก

จากที่แอมะซอน สตูดิโอ ซื้อกิจการของเอ็มจีเอ็ม ผู้ที่ถือครองลิขสิทธิ์การสร้างหนังชุด “James Bond” อยู่ ทำให้มีข่าวลือว่าเราอาจจะได้เห็นซีรี่ส์ภาคแยกของโลกสายลับ 007 ในจอสตรีมมิ่งของแอมะซอน แต่ผู้ควบคุมงานสร้างของหนังได้ปฏิเสธข่าวลือและปิดประตูตายเรื่องนี้ครับ

ในการให้สัมภาษณ์แก่นิตยสาร Total Film ไมเคิล จี. วิลสัน กับ บาร์บารา บรอคโคลี พี่น้องแห่งเอียน โปรดักชั่น ที่ดูแลการสร้างหนังชุด “James Bond” มายาวนานและสืบทอดมาจากรุ่นพ่อ ได้คุยเรื่องการดูแลด้านความคิดสร้างสรรค์ต่อตัวละคร 007 และอนาคตของหนังสายลับก้องโลกชุดนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งได้มีการกล่าวถึงการที่แอมะซอนได้ทุ่มเงิน 8.45 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อซื้อเอ็มจีเอ็ม จะมีผลส่งให้เกิดซีรี่ส์ภาคแยกลงจอเล็กหรือไม่ ทั้งคู่ตอบดังนี้ครับ

“เราสร้างภาพยนตร์ เราสร้างภาพยนตร์สำหรับโรงภาพยนตร์ นั่นคืองานที่เราทำ” บรอคโคลีตอบ ที่เท่ากับเป็นการยืนยันว่า จะไม่มีซีรี่ส์ออกมาแน่ๆ “เราค้านการเรียกร้องแบบนี้มากว่า 60 ปีแล้ว” วิลสันเสริม

ทั้งคู่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะแม้แอมะซอนจะได้ลิขสิทธิ์ทางปัญญาทรัพย์สินของ James Bond แต่เอียนโปรดักชั่นของวิลสันกับบรอคโคลีก็ยังคงถือครองอำนาจการตัดสินใจทุกอย่างด้านความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่การคัดเลือกนักแสดงไปจนถึงการจัดจำหน่ายโครงการในอนาคตทุกอย่าง แม้บรอคโคลีจะยอมรับว่า “มันยากมากที่จะคิดถึงอนาคตในตอนนี้”

“ฉันคิดว่าเราแค่อยากเฉลิมฉลองเวลานี้ และเฉลิมฉลองแดเนียล (เครก) แล้วเมื่อฝุ่นตลบแล้ว ค่อยมามองที่ภูมิทัศน์ของมันและคิดกันดูว่าอนาคตจะเป็นยังไง อย่างหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ใน 18 เดือนมานี้ ก็คือเราไม่มีทางรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง เราจึงต้องมานั่งคิดกันดู”

แดเนียล เครก มาสวมบทเป็นเจมส์ บอนด์ ครั้งแรกในปี 2006 ด้วยหนัง “Casino Royale” และรับบทติดต่อกันมาจนถึง “No Time to Die” ที่เป็นหนังภาคที่ห้าและภาคสุดท้ายของเขาครับ หนังมีกำหนดฉายตั้งแต่เมษายน 2020 แล้วต้องเลื่อนเพราะสถานการณ์โควิด-19 มาจนได้กำหนดฉายปลายกันยายนนี้ ที่ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะไม่เลื่อนอีกต่อไป

ในภาคนี้ ได้ แครี่ ฟุคุนางะ มารับหน้าที่กำกับ โดยมีเรมี มาเลก รับบทเป็นแซติน ตัวร้ายหลักของหนัง สมทบด้วยลาชานา ลินช์ ในบทสายลับรหัส 00 คนใหม่, อนา เดอ อาร์มัส ในบทพาโมลา สายลับซีไอเอ และมีเลอา แซย์ดู กลับมารับบทเป็นเมเดลีน สวอนน์ หนังยังมีราล์ฟ ไฟนส์, เบน วิชอว์, นาโอมิ แฮรีส, รอรี คินเนียร์, เจฟฟรีย์ ไรท์, บิลลี่ แม็กนัสเซน, เดวิด เดนซิก, คริสตอฟ วอลซ์ และ เดลี เบนส์ซาลาห์ ร่วมรับบทด้วยครับ

Leave a Reply