ภาพชุดแรกของซีรี่ส์ “The Wheel of Time” ของแอมะซอน

ก่อนที่จะได้ชมซีรี่ส์ภาคต้น “The Lord of the Rings” ในปีหน้า แอมะซอนจะส่งซีรี่ส์แฟนตาซีอีกเรื่องชื่อ “The Wheel of Time” ออกมาฉายก่อนในปีนี้ครับ และน่าจะถือได้ว่าเป็นซีรี่ส์เรือธงเรื่องแรกของค่ายสตรีมมิ่งค่ายนี้

ซีรี่ส์สร้างจากนิยายเรื่องดังของโรเบิร์ต จอร์แดน ชุด “The Wheel of Time” ที่มีด้วยกันอยู่ถึง 15 เล่ม ตัวนิยายขายทั่วโลกได้กว่า 90 ล้านเล่ม หลังจากที่เล่มแรกออกวางจำหน่ายในปี 1984 โดยจอร์แดนเขียนไว้ถึงเล่มที่ 11 แล้วเสียชีวิตในปี 2007 จากนั้น แบรนดอน แซนเดอร์สัน มาเขียนต่อจากบันทึกที่จอร์แดนทำเอาไว้จนจบเล่ม 15

เรื่องราวในนิยายมีเหตุการณ์อยู่ในโลกที่เวทย์มนตร์มีอยู่จริง และมีผู้หญิงจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงเวทย์มนตร์ นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ โรซามันด์ ไพค์จะรับบทเป็นผู้วิเศษหญิงชื่อว่ามอเรน ดามอเรด สมาชิกของกลุ่มผู้วิเศษหญิงที่ทรงพลังนี้ เธอได้ออกทำภารกิจอันตรายโดยพาหนุ่มสาวห้าคนร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกทำนายว่าจะกลายเป็นดาร์กอน รีบอร์น ผู้ที่จะไม่ทำลายก็กอบกู้มนุษยชาติ

ภาพชุดแรกไม่เพียงเผยโฉมไพค์ในบทมอเรน แต่ยังมีแดเนียล เฮนนีย์ ในบทแลน แมนดรากอแรน ผู้ที่เป็นองครักษ์ของมอเรน, แมดเดอลีน แมดเดน ในบทเอกวีน อันแวร์, โยชา สตราดอฟสกี ในบทแรนด์ อัลธอร์, มาร์คัส รูเทอร์ฟอร์ด ในบทเพอร์ริน อายบารา, โซอี้ โรบินส์ ในบทนิเนฟ และ บาร์นีย์ แฮร์ริส ในบทแมต คอธอน ซึ่งทั้งหมดเป็นสหายแห่งกงล้อกาลเวลาที่ร่วมเดินทางไปกับมอเรนและแลน นอกจากนี้ยังมีภาพของอัลบาโร มอร์เต ในบทโลเกน ชายหนุ่มที่ฝึกศาสตร์มืดและถูกจับกุม

เรฟ จัดกินส์ ผู้เขียนบทหนังจากเกม “Uncharted” ของโซนี และหนึ่งในทีมผู้ควบคุมงานสร้าง “Agents of S.H.I.E.L.D.” จะรับหน้าที่เป็นโชว์รันเนอร์และเขียนบทซีรี่ส์ชุดนี้ครับ ซีรี่ส์มีกำหนดฉายตอนแรกทางแอมะซอน ไพรม์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

Leave a Reply