แอมะซอนวางกำหนดฉายซีรี่ส์ “The Lord of the Rings” กันยายน 2022 และเผยภาพแรก

ซีรี่ส์ “The Lord of the Rings” ภาคต้น ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการของแอมะซอน สตูดิโอ ได้ปิดกล้องการถ่ายทำซีซั่นแรก ที่นิวซีแลนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ประกาศวันฉาย และปล่อยภาพนิ่งแรกออกมาครับ

กำหนดฉายของซีซั่นแรกคือ 22 กันยายน 2022 และจะออกฉายตอนละสัปดาห์หลังจากนั้น ซึ่งจากภาพนิ่งแรกที่เผยออกมาก็บอกได้ดีว่ามีงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ระดับภาพยนตร์เลยทีเดียว ตามที่มีรายงานว่าเป็นซีรี่ส์ที่ใช้ทุนสร้างมากที่สุดที่เคยใช้มา หรือราว 465 ล้านเหรียญ สำหรับทุกตอนรวมกัน

เรื่องราวในซีรี่ส์ฉบับนี้จะเล่าถึงตำนานวีรบุรุษแห่งยุคที่สองของมัชฌิมโลกที่เล่าขานกันมาเนิ่นนาน เรื่องราวมหากาพย์อันเข้มข้นนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายพันปีก่อนเหตุการณ์ใน “The Hobbit” และ “The Lord of the Rings” ของเจ.อาร์.อาร์. โทลคีน และจะพาผู้ชมย้อนกลับสู่ยุคที่พลังอันยิ่งใหญ่ได้ถูกหลอมขึ้นมา อาณาจักรต่างๆ ได้ผงาดสู่ความเกรียงไกร และล่มสลายสู่ความย่อยยับ เหล่าวีรบุรุษจำเป็น ต้องฝ่าด่านบททดสอบ ความหวังถูกแขวนไว้บนเส้นด้าย จอมมารร้ายที่เวียนว่ายอยู่ในโลกจากปากกาของโทลคีนขู่ที่จะปกคลุมโลกด้วยความมืดทมิฬ

เรื่องราวจะเริ่มต้นขึ้นในยุคที่มีสันติสุข ติดตามความเป็นไปของคณะตัวละครและนักแสดงชุดใหญ่ ทั้งที่เป็นที่คุ้นเคยและหน้าใหม่ เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับมารร้ายแห่งมัชฌิมโลกที่เป็นที่เกรงกลัวกันมายาวนานได้กลับมาปรากฏตัวอีก จากร่องลึกอันมืดมิดของหุบเขาลี้ลับ สู่ป่าเขาอันตระหง่านแห่งนครลินดอน เมืองหลวงของเหล่าเอลฟ์ ไปยังเกาะอาณาจักรนูเมนอร์อันงดงามบาดใจ และข้ามขอบสู่ดินแดนที่ไกลโพ้นสุดบนขอบแผนที่ อาณาจักรและตัวละครเหล่านี้จะสร้างตำนานให้เล่าขานไปแสนนานแม้ได้หายไปจากโลกแล้ว

นักแสดงของซีรี่ส์ประกอบไปด้วยโรเบิร์ต เอรามายา (Game of Thrones), มาร์คเคลลา คาเวนาห์ (True History of the Kelly Gang), โจเซฟ มาวล์ (Game of Thrones), มอร์ฟิดด์ คลาร์ก (His Dark Materials), ไซมอน เมอร์เรลส์ (Spartacus: War of the Damned), นาซานิน บอเนียดี (Hotel Mumbia), ปีเตอร์ มัลแลน (The Claim), เบนจามิน วอล์คเกอร์ (Abraham Lincoln: Vampire Hunter) และ แม็กซิม บัลดรี (Years and Years) เป็นต้น โดยมีเจ.ดี. เพย์น และ แพทริค แมคเคย์ รับหน้าที่สร้างสรรค์ซีรี่ส์ และได้เจ. เอ. บาโยนา จาก Jurassic World: Fallen Kingdom มารับหน้าที่กำกับ

ซีซั่นที่สองของซีรี่ส์จะย้ายกองไปถ่ายทำที่สหราชอาณาจักรแทนครับ

Leave a Reply