โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จะรับบทในซีรี่ส์ “The Sympathizer” ของปาร์คชานวุค

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จะร่วมแสดงและควบคุมงานสร้างในซีรี่ส์สายลับสองหน้า “The Sympathizer” ที่จะออกฉายทาง HBO Max ครับ โดยเป็นการร่วมงานกับผู้กำกับปาร์คชานวุค จาก “Oldboy” กับ “The Handmaiden” และมีบริษัท A24 ร่วมสร้างด้วย เรียกได้ว่าเป็นทีมสร้างระดับดรีมทีมเลยทีเดียว

ซีรี่ส์สร้างจากนิยายแนวบันเทิงคดีที่ได้รางวัลพูลิตเซอร์ของเวียต ธาน เหงียน (Viet Thanh Nguyen) เล่าเรื่องราวของผู้กองนายหนึ่งแห่งกองทัพของเวียดนามใต้ ผู้ที่ความจริงแล้วเป็นคอมมิวนิสต์และเป็นสายลับให้ฝั่งเวียดกง

เขาออกจากไซง่อนในปี 1975 เพื่อย้ายไปอยู่ในแคลิฟอร์เนียแล้วเข้าไปติดอยู่ในชุมชนของชาวเวียดนามพลัดถิ่น จากนั้นก็กลายเป็นที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมให้กองถ่ายหนังอเมริกันเรื่องหนึ่งที่ทำหนังสงครามเวียดนาม ต่อมา เขาก็ถูกชวนกลับไปเวียดนามเพื่อบุกคอมมิวนิสต์

ในรายงานบอกว่า ทีมผู้สร้างกำลังเสาะหานักแสดงทั่วโลกเพื่อมารับบทนำนี้ครับ และเน้นว่าต้องมีความเป็นคนเวียดนามด้วยครับ

ดาวนีย์จะรับบทสมทบในหนังในหลายๆ บท ที่สะท้อนภาคส่วนต่างๆ ของชาวอเมริกันที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับตัวละครหลัก เป็นต้นว่าสมาชิกสภาคองเกรสจากออเรนจ์ เคาน์ตี้, เจ้าหน้าที่ซีไอเอ และผู้กำกับหนัง

ปาร์คชานวุคจะรับหน้าที่กำกับซีรี่ส์ทั้งหมด และร่วมอำนวยการสร้างกับดาวนีย์ครับ พร้อมกับทีมผู้อำนวยการสร้างคนอื่นๆ

ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องไหมที่ทางฮอลลีวู้ดจะมาใช้บ้านเราเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ หรือจะไปใช้สถานที่ในเวียดนามเลย แต่ดึงทีมโปรดักชั่นของไทยไปช่วย คงต้องรอติดตามข่าวดู

ที่มา: THR

Leave a Reply