ไรอัน เรย์โนลด์ ยืนยันว่าดิสนีย์จะสร้าง “Free Guy” ภาคต่อ

ไรอัน เรย์โนลด์ บอกผ่านทวิตเตอร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาครับว่า หนังบู๊ปนตลก “Free Guy” ที่เขานำแสดง ได้ชีวิตเพิ่ม และอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างแล้ว

“และหลังจากที่โพสต์ข้อความมา 3 ปี ว่า #FreeGuy เป็นหนังดั้งเดิม ดิสนีย์ก็เพิ่งยืนยันวันนี้เองว่าพวกเขาอยากได้ภาคต่ออย่างเป็นทางการ” เรย์โนลด์บอกด้วยความดีใจ

เหตุผลหนึ่งที่น่าจะเกี่ยวข้องกับการอนุมัติภาคต่อก็น่าจะมาจากการที่หนังประสบความสำเร็จด้านรายได้ด้วยครับ โดยทำเงินอันดับหนึ่งในอเมริกาเหนือสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เป็นสัปดาห์แรกของการออกฉาย อยู่ที่ 28.4 ล้านเหรียญ และได้จากตลาดโลกอีก 22.5 ล้านเหรียญ รวมเป็น 51 ล้านเหรียญ จากทั่วโลกครับ

เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก และการระบาดของสายพันธุ์เดลตาที่ทำให้หลายประเทศกลับมาล็อกดาวน์อีก รายได้ขนาดนี้ถือว่าดูดี เพราะหนังใช้ทุนสร้างไปราวๆ 100 ล้านเหรียญ มีแนวโน้มว่าจะทำกำไรได้

“Free Guy” มีเรย์โนลด์รับบทเป็นเสมียนธนาคารเซื่องๆ ชื่อกาย ผู้ที่จู่ๆ ก็พบว่าเขาเป็นตัวละครแบล็คกราวด์ในเกมบู๊แหลกแหกกฎโคตรรุนแรง และเขาต้องร่วมมือกับนักทดสอบเกมที่แฝงตัวเข้ามาในเกม (รับบทโดยโจดี้ โคเมอร์ จาก “Killing Eve”) ในการกอบกู้โลกในเกมจากนักพัฒนาเกมอีโก้จัด (ไทก้า ไวทีที)

หนังกำกับโดยชอว์น เลวี ผู้สร้างซีรี่ส์ “Stranger Things” และผู้กำกับ “Night at the Museum” จากบทของแมต ลายเบอร์แมน (“The Christmas Chronicles”) กับ แซ็ก เพนน์ (“Ready Player One”) เราคงได้ชมกันหลังจากโรงหนังกลับมาเปิดครับ

หนังจะฉายโรงราว 45 วัน จากนั้นก็ออกฉายจอเล็กทาง HBO ด้วยข้อตกลงดั้งเดิมก่อนที่ดิสนีย์จะซื้อฟ็อกซ์ ผู้ชม Disney+ จึงอดชมเรื่องนี้ครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply