“Snake Eyes” เก็บแต้มได้น้อยในการเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐ

Snake Eyes” ชื่อที่หมายถึงแต้มต่ำสุดของการโยนลูกเต๋าสองลูก ดูเหมือนว่ารายได้เปิดตัวในสหรัฐและคะแนนวิจารณ์ก็ออกมาต่ำเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ใช่ต่ำสุดก็ตามครับ

หนังที่ถูกวางให้เป็นหนังเปิดจักรวาลหนัง “G.I. Joe” ฉบับใหม่ของพาราเมาต์ พิคเจอร์ส เปิดตัวเพียง 13.3 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือในสามวันแรก จากทุนสร้าง 88 ล้านเหรียญ ตามที่มีรายงานออกมา รายได้ในตลาดโลกอาจไม่ช่วยหนังเช่นกัน เพราะทำเงินไปเพียง 4 ล้านเหรียญ ใน 37 ตลาด ส่งสัญญาณว่าอาจเป็นหนังที่ต้องขาดทุนเรื่องหนึ่งของปีนี้

ในแง่คะแนนวิจารณ์นั้น หนังได้ความพึงพอใจจากนักวิจารณ์เพียง 40% ในการประเมินของ Rotten Tomatoes ขณะที่คะแนนของ CinemaScore หรือคะแนนจากการสำรวจความเห็นผู้ชมหลังจากดูหนังจบ ก็ได้ไปแค่ B- ครับ

ตัวอย่างคำวิจารณ์ก็เช่น จาก ScreenCrush บอกว่า “เอาตัวละครที่เป็นที่นิยมที่สุดของจีไอโจมาทำลายความลึกลับของเขาไปจนหมด เหลือแต่เพียงการเป็นผู้ชายคนหนึ่งกับดาบเล่มหนึ่ง” หรือจาก FilmWeek บอกว่า “เป็นหนังที่เอาเฮนรี โกลดิ้ง มาใช้ แล้วทำลายทุกอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับเขา” และจาก ซีเอ็นเอ็น บอกว่า “ขณะที่หนังดูเหมือนมีความกระหายจะให้เป็นจุดเปิดของแฟรนไชส์ แต่กลับหลงลืมที่จะทำให้บทหนังมีความสอดคล้องกันจนอดสงสัยไม่ได้ว่า หนังที่มีฉากแอ็คชั่นมากมายขนาดนี้กลายเป็นหนังน่าเบื่อได้ยังไง”

ในการวิเคราะห์ของวาไรตี้บอกว่า หนังใหญ่หรือหนังสตูดิโออาจลำบากมากขึ้นในการทำรายได้ในยุคหลังโควิด-19 ครับ เพราะผู้ชมจะเลือกดูหนังในโรงมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพราะจะต้องคุ้มกับการเสี่ยงออกไปดูในโรง แต่ยังต้องคุ้มกับการเสียเงินด้วย จนกว่าทั้งสถานการณ์โรคระบาดและเศรษฐกิจจะกลับมาเป็นปกติ

“Snake Eyes” มีเฮนรี โกลดิ้ง จาก “Crazy Rich Asians” รับบทเป็นชายหนุ่มเดียวดายผู้ดื้อรั้นที่ได้รับการต้อนรับเข้าสู่สำนักนินจาโบราณของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “อาราชิคาเงะ” และได้รับการฝึกปรือวิถีของนักรบนินจาจากสำนักนี้ ขณะเดียวกัน ที่นั่นก็ให้สิ่งที่เขาปรารถนามาตลอด นั่นก็คือบ้าน

แต่เมื่ออดีตความเป็นมาของเขาถูกเปิดเผย ทำให้ศักดิ์ศรีและความจงรักภักดีของสเนคอายส์ต้องเผชิญบททดสอบ แม้ว่ามันจะหมายถึงการสูญเสียความเชื่อใจจากผู้ที่ใกล้ชิดเขาก็ตาม หนังกำกับโดยโรเบิร์ต ชเวนท์เก (RED) จากบทของเอแวน สปิลิโอโตพอลอส (The Huntsman: Winter’s War) มีนักแสดงสมทบได้แก่ฮารุกะ อาเบะ ในบทอากิโกะ, ซามารา วีฟวิ่ง ในบทสการ์เลต, แอนดรูว์ โคจิ ในบททอมมี่ หรือสตอร์มแชโดว์ และ เออร์ซูลา คอร์เบโร ในบทตัวร้าย บารอนเนส หนังยังมีอิโก อูไวส์ และ ทาคาฮิโระ ไฮเระ 

Leave a Reply