บาสซัม ทาริค เตรียมกำกับหนัง “Blade” นักล่าแวมไพร์ ให้มาร์เวล

ดูเหมือนว่ามาร์เวล สตูดิโอ อาจได้ผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับหนัง “Blade” นักล่าแวมไพร์ แล้วครับ เดดไลน์รายงานว่าผู้กำกับหนังนอกกระแส บาสซัม ทาริค อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อมารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ที่จะนำแสดงโดยมาเฮิร์สชารา อาลี 

ในรายงานบอกว่า เควิน ไฟกี กับ อาลี และทีมผู้อำนวยการสร้าง ได้นัดคุยกับผู้กำกับจำนวนหนึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา คนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายก็ได้มานำเสนอวิสัยทัศน์ต่อในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และทาริคคือผู้ที่นำเสนอวิสัยทัศน์ได้ชนะใจทุกคน

ทาริคเพิ่งมีผลงานกำกับภาพยนตร์มา 2 เรื่องครับ โดยเรื่องแรกเป็นหนังสารคดี “These Birds Walk” ออกฉายเมื่อปี 2013 และเรื่องล่าสุดคือ “Mogul Mowgli” ที่นำแสดงและร่วมเขียนบทโดยริซ อาเหม็ด ซึ่งออกฉายรอบปฐมทัศน์โลกเมื่อปีที่แล้วในเทศกาลหนังเบอร์ลิน และมีกำหนดฉายในสหรัฐกันยายนปีนี้

หนังได้สเตซี โอเซอิ-คัฟโฟร์ ในทีมเขียนบท “Watchmen” ของเอชบีโอ มาเขียนบทให้ ที่จะเอาเรื่องราวของเอริก บรู้กส์ ผู้มีฉายาว่า “เบลด” มาตีความและสร้างใหม่ หลังจากเคยสร้างเป็นหนังมาแล้วสามภาค ด้วยการนำเสนอของเวสลีย์ สไนป์

เอริก บรู้กส์ เป็นลูกชายของโสเภณีที่ถูกแวมไพร์ฆ่าขณะที่เธอกำลังจะคลอด แม่ของเอริกเสียชีวิต แต่เอริกไม่ตายแล้วทำให้เขากลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ มีความสามารถหลายอย่างเหมือนแวมไพร์ แต่สามารถใช้ชีวิตปกติในเวลากลางวันได้เหมือนมนุษย์ เอริกถูกฝึกฝนโดยนักล่าแวมไพร์ให้กลายเป็นผู้มีทักษะในการต่อสู้ ความสามารถในการใช้ดาบและกริชของเขาทำให้เขาได้สมญาว่าเบลด

มาร์เวลได้ประกาศในงานซานดิเอโก คอมมิกคอน เมื่อปี 2019 ว่า มาเฮิร์สชารา อาลี จะมาเป็นผู้รับบทเบลดในหนังฉบับสร้างใหม่

ที่มา: Deadline

Leave a Reply