สไนเดอร์ยืนยันว่าต้นกำเนิดซอมบี้ใน “Army of the Dead” เกี่ยวข้องกับเอเลี่ยน

มีหลายอย่างที่หนัง “Army of the Dead” ของแซ็ค สไนเดอร์ ได้บอกแบบอ้อมๆ หรือไม่เสียเวลาในการเล่าเรื่องมาก อย่างหนึ่งก็คือต้นกำเนิดของซอมบี้ในหนังที่ผู้ชมเดากันว่าน่าจะมาจากมนุษย์ต่างดาว เพราะในฉากเปิดเรื่องของหนังมีจานบินโผล่มาแว้บๆ หรือมีแสงรูปทรงกลมสองลูกบินเหลือแอเรีย 51 ก่อนบินหายไป สไนเดอร์ได้ยืนยันที่มาดังกล่าวขณะตอบคำถามว่าซอมบี้ในหนังเป็นหุ่นยนต์รึเปล่าครับ

ระหว่างช่องตอบคำถามของงาน Netflix’s Greek Week วันที่ 1 แฟนหนังถามสไนเดอร์ว่า “เลือดสีน้ำเงิน” ของซอมบี้ที่เห็นในหนังนั้นแสดงว่ามันเป็นหุ่นยนต์รึเปล่า สไนเดอร์บอกว่าพวกที่มีเลือดสีน้ำเงินนั้นไม่ได้แปลว่าเป็นหุ่นยนต์เสมอไป

“หุ่นยนต์ซอมบี้ ถ้าเราฆ่าพวกมัน พวกมันจะมีประกายไฟแทนที่จะเป็นเลือด แต่ซอมบี้เลือดสีน้ำเงินพวกนั้น หรือซอมบี้ทารก เมื่อเราเห็นเห็นสารสีน้ำเงินของมัน ผมคิดว่ามันเกี่ยวข้องกับต้นกำเนิดที่เป็นเอเลี่ยนมากกว่าการเป็นหุ่นยนต์”

อาจตีความได้จากคำพูดของสไนเดอร์ว่า ซอมบี้มาจากเอเลี่ยน แต่ไม่ได้เป็นหุ่นยนต์ครับ อย่างไรก็ดี เราคงรู้มากกว่านี้ในภาคต้นของหนังที่จะกำกับโดยแมตเธียส ชไวโกเฟอร์ หนึ่งในนักแสดงของหนัง รวมถึงอนิเมชั่น  “Army of the Dead: Lost Vegas” จะเล่าเรื่องราวตัวละครของเดฟ บาติสตา กับทีมกู้ภัยของเขาในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดไวรัสซอมบี้ระบาดในลาสเวกัส ครับ โดยเรื่องแรกมีกำหนดฉายในปีนี้เช่นกัน

“Army of the Dead” ออกฉายไปแล้วทางเน็ตฟลิกซ์ และมียอดผู้ชมติดสิบอันดับแรกของค่ายสตรีมมิ่งนี้ครับ

ที่มา:Total Film

Leave a Reply