คลิปโปรโมตัวใหม่ของบอกว่า “Loki” เป็นเพศลื่นไหล

การที่ดิสนีย์พลัสและมาร์เวล สตูดิโอ ให้ซีรี่ส์ “Loki” ออกฉายในเดือนมิถุนายน ที่เป็นเดือน “pride month” อาจเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มคนที่มีความ​หลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ก็ได้ครับ เพราะคลิปประชาสัมพันธ์หนังล่าสุดได้ระบุว่าโลกิ (ทอม ฮิลเดลสตัน) เป็นบุคคลที่มีความลื่นไหลทางเพศ ซึ่งเป็นเฉดหนึ่งใน LGBTQ ครับ

คลิปประชาสัมพันธ์ที่อยู่ด้านล่างสุดนี้ มีเอกสารประวัติของโลกิ และตรงช่องเพศมีการบอกว่าเขาเป็น “fluid” หรือมีเพศที่ลื่นไหลไปมา ดังนั้น เราอาจมองได้ว่านี่เป็นซีรี่ส์ตัวละคร LGBTQ ตัวแรกของมาร์เวล

ซีรี่ส์ได้ฉายให้คนในเว็บข่าวหนังหลายคนได้ชมกันไป 2 ตอนแล้ว ปฏิกิริยาแรกที่ออกมาเป็นบวกครับ โดยพูดคล้ายๆ กันว่า “ตลก แปลกประหลาด น่าสนใจ และพาจักรวาลมาร์เวลไปในทิศทางใหม่” บางความเห็นเช่นของ @Rendy_Jones, @Lulamaybelle และ @joshuahorowitz เปรียบเทียบคล้ายคลึงกันว่ามีความเหมือนงานเก่าของเทียรี่ กิลเลียม อย่าง “Brazil” และ “Time Bandits” ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็ถือว่าเป็นรสชาติใหม่ของงานจากมาร์เวลครับ

เรื่องราวของซีรี่ส์จะเกิดขึ้นหลังจากที่โลกิขโมยเทสเซแร็กต์แล้วมุดอุโมงค์เวลาหนีมาในตอนท้ายของหนัง “Avengers: Endgame” โลกิได้ทำให้เส้นเวลาปั่นป่วน เขาจึงถูกบังคับให้แก้ไขมันเพื่อแลกกับการลดหย่อนโทษ

ซีรี่ส์มีทอม ฮิดเดลสตัน กลับมารับบทเป็นโลกิอีกครั้ง สมทบด้วยโอเว่น วิลสัน ในบทมอร์เบียส เอ็ม. มอร์เบียส หัวหน้าตำรวจกาลเวลาที่รับหน้าที่ควบคุมภารกิจ โดยมีไมเคิล วาลดรอน ผู้เขียนบท “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” รับหน้าที่เขียนบทและสร้างสรรค์ซีรี่ส์หกตอนจบเรื่องนี้

เคต เฮอร์รอน จากซีรี่ส์ “Sex Education” เป็นผู้รับหน้าที่กำกับซีรี่ส์ชุดนี้ครับ นักแสดงสมทบในหนังประกอบไปด้วยกูกู เอ็มบาธา-รอว์, โซเฟีย ดี มาร์ติโน และ ริชาร์ด อี. แกรนต์ มีกำหนดฉายทางดิสนีย์พลัส 9 มิถุนายนนี้

Leave a Reply