“Army of the Dead” ติดสิบอันดับหนังที่มีผู้ชมมากที่สุดบนเน็ตฟลิกซ์ด้วยยอดชม 72 ล้าน

หลังจากที่ออกฉายไปเมื่อ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา “Army of the Dead” ของผู้กำกับแซ็ค สไนเดอร์ ก็ได้เข้ามาอยู่ในสิบอันดับหนังที่มีผู้ชมทางเน็ตฟลิกซ์ครับ โดยมีผู้คลิกเข้าไปชมแล้วกว่า 72 ล้านครัวเรือนในสี่สัปดาห์แรก และครองอยู่ในอันดับเก้าร่วมกับ “The Midnight Sky” ของจอร์จ คลูนีย์

และนี่คือสิบดันดับหนังที่มีผู้ชมมากที่สุดทางเน็ตฟลิกซ์ครับ

  1. Extraction – 99 ล้าน
  2. Bird Box – 89 ล้าน
  3. Spenser Confidential – 85 ล้าน
  4. 6 Underground – 83 ล้าน
  5. Murder Mystery – 83 ล้าน
  6. The Old Guard – 78 ล้าน
  7. Enola Holmes – 76 ล้าน
  8. Project Power – 75 ล้าน
  9. (เสมอกัน) The Midnight Sky และ Army of the Dead – 72 ล้าน

เน็ตฟลิกซ์คงเล็งเห็นอยู่ตั้งแต่ก่อนหนังฉายแล้วว่าจะหนังจะฮิตขนาดนี้ จึงได้อนุมัติล่วงหน้าให้สร้างภาคต้น เล่าเรื่องราวตัวละครของแมตเธียส ชไวโกเฟอร์ โดยที่นักแสดงผู้นี้จะรับหน้าที่กำกับเองด้วย คาดว่าจะออกฉายภายหลังในปีนี้ นอกจากนี้ยังได้อนุมัติสร้างซีรี่ส์อนิเมชั่นที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันด้วย ชื่อว่า Army of the Dead: Lost Vegas เล่าเรื่องราวภูมิหลังตัวละครของฉบับหนังในช่วงที่ไวรัสเริ่มระบาดในลาสเวกัสก่อนที่ทั้งหมดจะมาตั้งทีมโจรกรรมในหนัง

ในแง่คะแนนวิจารณ์ หนังได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์ปานกลางครับ มีนักวิจารณ์พึงพอใจอยู่ที่ 69% มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 6.1/10 จากการวัดของ Rotten Tomatoes อยู่ในระดับเดียวกับ “300” เมื่อเทียบกับผลงานของสไนเดอร์ด้วยกัน แต่ยังต่ำกว่าผลงานเรื่องแรกของเขา “Dawn of the Dead” ครับ

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน เน็ตฟลิกซ์ได้ปล่อยคลิปเบื้องหลังซอมบี้เสือออกมาให้ดูครับว่ามีการสร้างยังไงบ้าง คลิกชมได้ที่ด้านล่างนี้

ที่มา: Deadline

One comment

  1. […] “Army of the Dead” ออกฉายไปแล้วทางเน็ตฟลิกซ์ และมียอดผู้ชมติดสิบอันดับแรกของค่ายสตรีมมิ่งนี้ครับ […]

Leave a Reply