“A Quiet Place Part II” ทำรายได้เปิดตัวกระหึ่มในสหรัฐ ราว 48 ล้านเหรียญ

ฮอลลีวู้ดที่เคยเป็น “ดินแดนไร้เสียง” ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดมากว่าปีครึ่ง กำลังจะอื้ออึงด้วยเสียงโล่งใจของบรรดาผู้สร้างหนังเมื่อเห็นรายได้เปิดตัวของ “A Quiet Place Part II” ที่สร้างปรากฏการณ์ในช่วงที่เกิดโรคระบาดทั่วโลกนี้ครับ หนังทำรายได้ในสหรัฐ 3 วัน ในช่วงสุดสัปดาห์ไปราว 48 ล้านเหรียญ มากกว่าที่คาดไว้ในทีแรกว่าจะทำได้ราว 40 ล้านเหรียญอีกครับ

หนังเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ไป 19.3 ล้านเหรียญ รวมรอบพิเศษค่ำวันพฤหัสบดีอีก 4.8 ล้านเหรียญ คาดว่าเมื่อรวมรายได้วันจันทร์ที่เป็นวันหยุดวันรำลึกทหารผ่านศึก คาดว่าหนังน่าจะทำรายได้ 4 วัน อยู่ที่ 58 ล้านเหรียญ

ภาคแรกของหนังที่ฉายในปี 2018 ทำรายได้ 3 วัน หรือสุดสัปดาห์เปิดตัวไป 50 ล้านเหรียญ แม้ว่ารายได้เปิดตัวภาคนี้จะต่ำกว่าภาคแรกนิดหน่อย แต่เมื่อดูจากการที่โรงหนังในรัฐแคลิฟอร์เนียที่มีจำนวนโรงมากระดับต้นๆ ของประเทศ กับอีก 20 รัฐ ยังถูกจำกัดที่นั่งอยู่ที่ 50% ก็ไม่อยากคิดว่าถ้าในสถานการณ์ปกติ หนังจะทำเงินขนาดไหนครับ

ในแง่คะแนนวิจารณ์นั้น หนังมีนักวิจารณ์พึงพอใจ 90% จากการวัดของ Rotten Tomatoes และได้เกรด A- จากผู้ชมหลังจากชมหนังจบผ่านการสำรวจของ CinemaScore

เรื่องราวในภาคนี้ ครอบครัวแอ็บบ็อตที่ยังเหลือรอดอยู่ได้เดินทางสู่พื้นที่ที่ไม่รู้จัก เพราะคิดว่าผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่ “คู่ควรที่จะได้รับการช่วยเหลือ” โดยที่พวกเขาอาจคิดผิดก็ได้ เพราะผู้คนเหล่านั้นอาจร้ายกาจไม่ต่างจากอสุรกาย หนังนำแสดงโดยเอมิลี่ บลันท์, มิลลิเซนต์ ซิมมอนส์, โนอาห์ จูป, จอห์น คราซินสกี, จิมอน ฮอนซู และ คิลเลียน เมอร์ฟี

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน จอห์น คราซินกี้ได้ไปเยือนโรงหนังในออสติน รัฐเท็กซัส ที่ภาคแรกฉายเปิดรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนัง โรงหนังที่นั่นได้มีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันเช่นการสวมหน้ากากแล้ว หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนที่มีคุณภาพอย่างไฟเซอร์และโมเดอร์นาในจำนวนที่มากพอ (บางเมืองเช่นแอลเอยังคงมาตการสวมหน้ากากอยู่) จะเห็นได้ว่าผู้ชมมีความสนุกกับการดูหนังเรื่องนี้มากๆ ครับ ตามคลิปที่คราซินสกี้ปล่อยออกมา หวังว่าโรงหนังในบ้านเราจะกลับมาคึกคักแบบนี้ในเร็ววัน

ที่มา: Variety

Leave a Reply