ฟินน์ วิตร็อก รับบทนำในซีรี่ส์ “Green Lantern” ของ HBO Max

ฟินน์ วิตร็อก นักแสดงหนุ่มจากซีรี่ส์ “The American Horror Story” และ “Ratched” จะรับบทเด่นในซีรี่ส์ “Green Lantern” ทาง HBO Max ครับ

วิตร็อกจะรับบทเป็นกาย การ์ดเนอร์ หนึ่งในบรรดากรีนแลนเทิร์นที่จะเป็นตัวเอกของซีรี่ส์ทุนสูงเรื่องนี้ครับ ซึ่งในฉบับหนังสือการ์ตูนหรือการ์ตูนชุดทางทีวีมักทำหน้าที่เป็นตัวละครล้อเลียนฮีโร่อเมริกันที่มีความเป็นทหาร มาดแมน ล่ำๆ ในข้อมูลลักษณะตัวละครของทางเอชบีโอแม็กซ์ก็ดูเหมือนจะดึงบุคลิกนี้จากต้นฉบับมาใช้ในซีรี่ส์ด้วย และจะให้มีความเป็นฮีโร่รักชาติสุดโต่งแบบตัวละครฮีโร่ยุค 80 แต่ก็จะให้ออกมาดูมีความน่าเอ็นดู

ซีรี่ส์ได้เกร็ก เบอร์แลนติ รับหน้าที่อำนวยการผลิตร่วมกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ทีวี โดยเรื่องย่อทางการของซีรี่ส์บอกว่า “Green Lantern จะเป็นการนำเนื้อหาคลาสสิคของดีซีมาสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ เล่าเรื่องผ่านยุคสมัยและกาแลคซีต่างๆ โดยจะเริ่มต้นเล่าตั้งแต่เหตุการณ์บนโลกในปี 1941 ที่กำเนิดกรีนแลนเทิร์นคนแรกชื่อว่าอลัน สก็อต เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ปิดบังความเป็นเกย์ของตัวเอง และเหตุการณ์ในปี 1984 ที่มีกรีนแลนเทิร์นชื่อกาย การ์ดเนอร์ ชายหนุ่มที่มีนิสัยชอบเป็นผู้นำและผยอง กับลูกครึ่งเอเลี่ยนชื่อบรี จาร์ทา (Bree Jarta) พวกเขาจะมีกรีนแลนเทิร์นคนอื่นๆ อีกมากมายมาร่วมผจญภัย ทั้งที่เป็นตัวละครที่แฟนๆ ชื่นชอบจากฉบับหนังสือการ์ตูนและตัวละครที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ในรายงานบอกด้วยว่าเบอร์แลนติได้คุยกับไรอัน เมอร์ฟี ผู้สร้างซีรี่ส์ “Ratched” ทางเน็ตฟลิกซ์ เพื่อขอตัววิตร็อกมารับบท เพราะวิตร็อกจะต้องรับบทนำใน “Ratched” ซีซั่นที่สอง เมอร์ฟีได้ตกลงให้ตัววิตร็อกมาเพราะ “Ratched” ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้อง ขณะที่ “Green Lantern” จะถ่ายทำในปีนี้ ส่วนนักแสดงที่จะมาสวมบทอัน สก็อต นั้น คงจะมีการประกาศออกมาเร็วๆ นี้ หลังจากที่นักแสดงได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว

“Green Lantern” ถือได้ว่าเป็นซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่ทุนสูงที่สุดที่เบอร์แลนติ ผู้สร้างซีรี่ส์จักรวาลแอรโรว์เคยทำ โดยเขาจะร่วมเขียนบทกับเซ็ธ แกรห์ม-สมิธ (The Lego Batman Movie) และ มาร์ก กุกเกนไฮม์ (Green Lantern ฉบับภาพยนตร์ปี 2011 และซีรี่ส์ Arrow) ด้วย ขณะที่แกรห์ม-สมิธ จะรับหน้าที่เป็นโชว์รันเนอร์ของซีรี่ส์เพิ่มอีกตำแหน่ง

ซีรี่ส์ชุดนี้ถือเป็นหนึ่งในหลายโครงการของเอชบีโอแม็กซ์ บริษัทลูกของวอร์เนอร์มีเดีย ที่กำลังเอางานของดีซีคอมมิกมาสร้างอยู่ในตอนนี้ครับ ซึ่งนอกจากเรื่องนี้แล้วก็ยังมีซีรี่ส์ “Peacemaker” ภาคแยก “The Suicide Squad” ของเจมส์ กันน์ ที่ได้จอห์น ซีนา มารับบทนำ นอกจากนี้ก็ยังมีซีรี่ส์ “Gotham City” ภาคแยก “The Batman” ของแมต รีฟส์ และซีรี่ส์ “Justice League Dark” ของเจ.เจ. เอบรามส์

ที่มา: THR

Leave a Reply