ตัวอย่างแรกของซีรี่ส์จากนิยายแฟนตาซีวัยรุ่น “Shadow and Bone”

ซีรี่ส์จากแฟนตาซีวัยรุ่นเป็นที่นิยมของฮอลลีวู้ดอยู่พักใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าหลังจาก “The Hunger Games” จบลงไป ก็ยังไม่มีเรื่องไหนที่ประสบความสำเร็จได้ในระดับเดียวกันอีกเลย และกลายเป็นที่ซบเซาไปแล้ว แต่แฟนๆ ที่ชอบก็จะได้ชมในงานซีรี่ส์ของเน็ตฟลิกซ์แทนครับที่มีแผนสร้างออกมาหลายเรื่อง และเรื่องล่าสุดที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาเมื่อไม่นานนี้ก็คือ “Shadow and Bone” ครับ

ต้นฉบับมาจากนิยายขายดีชุด “Grishaverse” หรือ “ตำนานกรีชา” ของลีห์ บาร์ดูโก ซึ่งได้รับการสร้างเป็นซีรี่ส์ซีซั่นแรกก่อนด้วยความยาว 8 ตอน มี เจสซี เหม่ยลี่ นักแสดงหน้าใหม่จากหนัง “Last Night in Soho” ของเอ็ดการ์ ไรต์ และ เบน บาร์นส์ จาก “The Chronicles of Narnia: Prince Caspian” รับบทนำ

ซีรี่ส์มีฉากเป็นดินแดนสมมติที่ได้แรงบันดาลใจจากรัสเซีย บอกเล่าเรื่องราวของทหารชั้นผู้น้อยและนักทำแผนที่ชื่อ อลินา สตาร์กอฟ ที่จู่ๆ ได้ค้นพบว่าตัวเองมีพลังพิเศษที่อาจเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยปลดปล่อยประเทศของเธอให้เป็นอิสระจากโลกเงามืดที่มีอสุรกายติดปีกซึ่งกำลังคืบคลานเข้ากินประเทศของเธอ

เธอได้ถูกเลือกให้เข้าร่วมกับกองทหารระดับหัวกะทิที่เชี่ยวชาญด้านเวทย์มนตร์ที่เรียกว่ากรีชา แต่ขณะที่เธอกำลังหาทางควบคุมพลังพิเศษของตัวเอง เธอก็ค้นพบว่าพันธมิตรกับศัตรูอาจเป็นสิ่งเดียวกัน และทุกอย่างในโลกแห่งนี้อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นในทีแรก ซึ่งเธออาจต้องพึ่งมากกว่าเวทย์มนตร์ในการเอาตัวรอด

เอริก ไฮสเซเรอร์ มือเขียนบทที่เข้าชิงออสการ์จาก “Arrival” และ ชอว์น เลวี ผู้สร้างซีรี่ส์ชุด “Stranger Things” เป็นผู้อำนวยการสร้างซีรี่ส์ชุดนี้ครับ นักแสดงสมทบของซีรี่ส์ยังประกอบไปด้วยอาร์ชี รีโนซ์, เฟร็ดดี้ คาร์เตอร์, อมิตา ซูแมน, คิต ยัง และ เดซี เฮด

ซีรี่ส์จะออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์ 23 เมษายนนี้ ชมตัวอย่างแบบพากย์ไทยและเสียงภาษาอังกฤษได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply