จอน เอ็ม. ชู คือผู้กำกับคนใหม่ของหนังเพลง “Wicked”

จอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับจากหนังทำเงิน “Crazy Rich Asians” และหนังเพลงที่จะฉายในปีนี้เรื่อง “In the Heights” ได้ถูกวางตัวให้มารับหน้าที่กำกับ “Wicked” หนังเพลงที่ดัดแปลงจากละครบรอดเวย์รางวัลโทนี่ของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ครับ

ชูเข้ามารับหน้าที่งานกำกับแทนสตีเฟ่น ดาลดรี ผู้กำกับ “Billy Elliot” ที่ออกจากโครงการหนังไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในขณะที่ทางค่ายหนังต้องการเร่งเครื่องงานสร้างหลังจากที่ล่าช้ามายาวนาน

“Wicked” ดัดแปลงจากหนังสือ Wicked: The Life and Times of the Wicked Witch of the West ของเกรกอรี แม็คไกวร์ ที่เป็นการเอา “The Wizard of Oz” มาตีความใหม่ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด แม่มดกลินดา ผู้ใจดี และแม่มดเอฟาบา ผู้มีร่างสีเขียวน่าเกลียด ซึ่งนอกจากเป็นละครเพลงที่ได้คำวิจารณ์ด้านดีอย่างมากแล้ว ยังได้เข้าชิงรางวัลโทนี่ถึง 9 สาขาในปี 2004 และคว้ามา 3 รางวัล รวมถึงรางวัลนักแสดงนำหญิงในประเภทละครเพลง

มาร์ก แพลตต์ ผู้ควบคุมงานสร้างของฉบับละครเวทีมารับหน้าที่เป็นคุมงานสร้างให้หนังเรื่องนี้ โดยมี วินนี่ โฮลซ์แมน ผู้เขียนบทจากฉบับละครเวทีก็จะมาร่วมเขียนบทหนังร่วมกับสตีเฟ่น ชวาร์ทซ์ ผู้แต่งเพลงเจ้าของรางวัลออสการ์ครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply