“Blade” ของมาร์เวล ได้มือเขียนบทจากซีรีส์ “Watchmen”

มาร์เวล สตูดิโอ ได้จ้าง สเตซี โอเซอิ-คัฟโฟร์ มือเขียนบทชาวนิวยอร์ก ให้มาเป็นผู้เขียนบทหนัง “Blade” ฉบับสร้างใหม่ครับ

โอเซอิ-คัฟโฟร์ เป็นหนึ่งในทีมเขียนบทซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่คำวิจารณ์ดีเรื่อง “Watchmen” ของเอชบีโอ รวมถึง “Hunters” ของแอมะซอน และ “Pen15” ของฮูลูด้วยครับ เธอถือเป็นผู้หญิงดำคนแรกที่ได้มารับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทให้หนังมาร์เวล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นีอา ดาคอสตา ได้เป็นผู้หญิงดำคนแรกที่ได้มากำกับหนังมาร์เวล ภาคต่อ “Captain Marvel

Blade” เป็นเรื่องราวของเอริก บรู้กส์ ลูกชายของโสเภณีที่ถูกแวมไพร์ฆ่าขณะที่เธอกำลังจะคลอด แม่ของเอริกเสียชีวิต แต่เอริกไม่ตายแล้วทำให้เขากลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ มีความสามารถหลายอย่างเหมือนแวมไพร์ แต่สามารถใช้ชีวิตปกติในเวลากลางวันได้เหมือนมนุษย์ เอริกถูกฝึกฝนโดยนักล่าแวมไพร์ให้กลายเป็นผู้มีทักษะในการต่อสู้ ความสามารถในการใช้ดาบและกริชของเขาทำให้เขาได้สมญาว่าเบลด

มาร์เวลได้ประกาศในงานซานดิเอโก คอมมิกคอน เมื่อปี 2019 ว่า มาเฮิร์สชารา อาลี นักแสดงสองรางวัลออสการ์ จะมาเป็นผู้รับบทเบลดในหนังฉบับสร้างใหม่ครับ และดูเหมือนว่ามาร์เวลเริ่มที่จะเดินเครื่องหนังเรื่องนี้แล้ว หลังจากที่ได้นัดนักเขียนบทของฮอลลีวู้ดมาพูดคุยด้วยหลายคนในช่วงหลายเดือนมานี้จนได้คนที่ถูกใจที่สุด ขั้นต่อไปก็คงเป็นการหาตัวผู้กำกับครับ

หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดฉายในตอนนี้

ที่มา: THR

One comment

Leave a Reply